PREVIEW Sony a6700 : Next Generation Creativity on the Go 4 ปีผ่านไป มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

PREVIEW Sony a6700 : Next Generation Creativity on the Go 4 ปีผ่านไป มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง
28/11/23
PREVIEW Sony a6700 : Next Generation Creativity on the Go 4 ปีผ่านไป มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

เพิ่งเปิดตัวกันไปหมาด ๆ เมื่อคืนวันที่ 12/7/2023 ผ่านมา สำหรับ Sony a6700 กล้องเรือธง APS-C ใหม่ล่าสุด กล้องตัวคูณสุดยอดไฮเอนด์ที่ผสานเทคโนโลยี AI เข้ากับสุดยอดคุณภาพไฟล์ ที่พร้อมท้าทายทุกความเป็นไปได้ทั้งงานภาพนิ่งและวีดีโอ ภายใต้บอดี้ขนาดกะทัดรัดรัดน้ำหนักเบา วันนี้พวกเราชาว BIG Camera ได้รวมจุดเด่นไม้ตาย และความเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ มาให้ดูกันแบบละเอียด ๆ อยากรู้ว่ายักษ์เล็กตัวนี้มันดุดันแค่ไหน ไปดูกันได้เลยครับ

 

*ระวัง!!! …. จะหลงรัก

 

*** จุดเด่น Sony a6700 : Next Generation Creativity on the Go***

 

  • เซ็นเซอร์แบบ APS-C ความละเอียดสูง 26mp
  • ใช้ระบบประมวลผลรุ่น BIONZ XR
  • ระบบกันสั่น IBIS 5 แกน 5 Steps
  • เบิร์สเรท 11fps
  • รองรับงานวีดีโอ 4K/120p, FHD/240p 4:2:2 10-bit Internal
  • S-Log3, S-Gamut3, S-Cinetone, User LUTs
  • AI-Based Real-Time Tracking AF System
  • บอดี้ปรับแต่งใหม่เพื่อการจับถือที่ถนัดมือมากขึ้น
  • EVF ความละเอียด 3.69 ล้านจุด Quad-VGA OLED Tru-Finder
  • จุดโฟกัส Phase Detection 759 จุด
  • จอหลังระบบสัมผัสพับกลับได้ ความละเอียด 1.03 ล้านจุด*
  • วงแหวนไดอัลใต้ปุ่มชัตเตอร์*
  • น้ำหนัก 493g

 

1.ระบบโฟกัสพลัง AI แม่นยำว่องไวสุดขีดคลั่ง

 

ถ้าพูดกันถึงเรื่องระบบโฟกัสแล้วล่ะก็ จะเรียกว่านี่คือไม้เด็ดไม้ตายประจำบ้านของ Sony เลยก็ว่าได้ และใช่ครับ Sony a6700 ได้รับสืบทอดพลังของผู้ถูกเลือกนี้มาอย่างเต็มเปี่ยม ด้วยจุดโฟกัสอัตโนมัติ 759 จุด แบบ Phase Detection สำหรับการถ่ายภาพนิ่ง และ 495 จุด แบบ Phase Detection สำหรับการบันทึกวีดีโอ ที่ถูกขับเคลื่อนด้วยพลัง AI ล้ำสุดขอบซึ่งพร้อมตอบสนองทุกการเคลื่อนไหวอย่างว่องไว

 

 

คอมโบด้วยโหมดโฟกัสติดตามที่สามารถตรวจจับรับรู้เป้าหมายได้อย่างแม่นยำทั้งมนุษย์ สัตว์ นก แมลง และยานพาหนะ แถมเลือกได้ด้วยว่าจะเน้นจับโฟกัสเป้าหมายที่เป็นมนุษย์หรือสัตว์โดยเน้นที่ร่างกาย หัว หรือดวงตาได้ตามต้องการ

 

 

2.เบิร์สเรทดุดันพร้อมสยบทุกการเคลื่อนไหว

 

ด้วยอัตราเบิร์สเรทอันดุดันที่ 11fps ซึ่งถูกเร่งเร้าขับดันผ่านพลังบัฟเฟอร์ที่ลื่นไหลต่อเนื่องถึง 1,000 ภาพติดต่อกันโดยไม่มีสะดุด ผสานเข้ากับเทคโนโลยีระบบโฟกัส AI อันว่องไวสุดขีดคลั่ง และชิปประมวลผลอันทรงพลังที่พร้อมตอบสนองตรวจจับรับรู้เป้าหมายได้อย่างแม่นยำทั้งมนุษย์ สัตว์ นก แมลง และยานพาหนะ แถมพกด้วยความสามารถในการชดเชยสปีดชัตเตอร์ได้สูงสุดถึง 5 Steps จากระบบกันสั่นแบบ IBIS 5 แกน พร้อมปลดปล่อยทุกจังหวะชัตเตอร์ ท้าทายทุกการเคลื่อนไหว ไม่หวั่นแม้ในจังหวะจวนตัว

 

 

3.ท้าทายทุกจินตนาการสร้างสรรค์ กับ Creative Look 10 Presets / 8 Parameters

 

อีกหนึ่งไม้เด็ดไม้ตายประจำค่ายทัพ กับ Creative Look โดยในกล้อง Sony a6700 จะมาพร้อม Creative Look 10 Presets ให้เราสามารถปรับเปลี่ยนโทนสีแต่งแต้มจินตนาการได้อย่างอิสระ แถมในแต่ละ Look ยังสามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ถึง 8 Parameters เพื่อปลดปล่อยอิสระในการสร้างสรรค์งานศิลป์ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอผ่านโทนสีที่มีอัตลักษณ์ทุกอารมณ์กันไปเลยทีเดียว

 

 

4.เก็บครบทุกรายละเอียดภาพผ่านเซ็นเซอร์ 26mp

 

พร้อมเปิดทุกบานหน้าต่างสู่โลกใหม่ไปกับ Sony a6700 ผ่านเซ็นเซอร์ Exmor R™ CMOS แบบ APS-C ความละเอียดสูง 26mp ที่มาพร้อมช่วงไดนามิกเรนจ์อันเป็นเลิศ ไล่ระดับเฉดสีที่สมจริงได้อย่างเป็นธรรมชาติ และให้คอนทราสสูงโดยไม่เสียรายละเอียดในส่วนสว่างและเงามืด

 

 

5.บันทึกทุกโมเม้นต์อย่างทรงพลังผ่านงานวีดีโอคุณภาพสูงระดับฟิล์มเมคเกอร์

 

Sony a6700 รองรับงานวีดีโอความละเอียดสูงถึง 4K/120p และ FHD/240p 4:2:2 10-bit พร้อมโปรไฟล์สี S-Log3, S-Gamut3, S-Cinetone ให้อิสระในการสร้างสรรค์งานฟิล์มเมคเกอร์ผ่านการปรับแต่งโทนสีที่ยืดหยุ่นหลากหลาย และนุ่มนวลลื่นไหลไปกับมุมมองแปลกตาจากวีดีโอเฟรมเรทสูงสำหรับซีนสโลว์โมชั่น พร้อมเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงานด้วย User LUTs สำหรับดูฟุตเทจผ่าน Presets ที่เราตั้งไว้

 

 

6.บอดี้รีดีไซน์ปรับปรุงใหม่ ให้พร้อมตอบสนองทุกจังหวะชัตเตอร์มากขึ้น

 

Sony a6700 มาพร้อมบอดี้กล้องกะทัดรัดน้ำหนักเบาซึ่งถูกรีดีไซน์ปรับปรุงใหม่ โดยเฉพาะในส่วนกริปที่ถูกปรับแต่งให้สามารถจับถือได้อย่างมั่นคงไปพร้อม ๆ กับที่ให้ความรู้สึกสบายมือมากขึ้น จอหลังระบบสัมผัสแบบหมุนพับกลับได้สำหรับการสร้างสรรค์มุมมองใหม่แปลกตาได้อย่างสะดวกสบาย และวงแหวนไดอัลใต้ปุ่มชัตเตอร์เพื่อตอบสนองการควบคุมกล้องอย่างมืออาชีพ ต่อให้ไม่ได้ถอนหน้าออกจากวิวไฟน์เดอร์ก็สามารถปรับแต่งเซ็ตค่ากล้องได้อย่างคล่องมือ

 

 

เปรียบเทียบสเปค Sony a6700 vs a6600 vs FX30

เปรียบเทียบสเปค Sony a6700 vs a6600 vs FX30 กล้อง Mirrorless Hybrid เซ็นเซอร์ APS-C ระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งเปิดตัวมาหมาดๆ ใครกำลังลังเลว่าจะถอยรุ่นไหนดี วันนี้ที่ BIG Camera มีคำตอบมาให้แล้วครับ

 

สั่งซื้อได้ที่นี่ Sony a6700 : Sony a6600 :  Sony FX30

 

 

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า สอบถามข้อมูล หรือ ติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นใหม่ๆ ของทางเราได้ที่นี่

Website : https://www.bigcamera.co.th/

Facebook : https://www.facebook.com/BIGCAMERACLUB

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:
บทความที่เกี่่ยวข้อง
20/11/19
รีวิว SONY A6600 กล้อง APS-C ที่สาย Vlogger ต้องตกหลุมรัก!
ส่งท้าย ปลายปี จัดของดีมาให้ซักหน่อย กับ กล้อง Sony a6600 ที่สุดของกล้องแห่งปี 2019 ที่เหล่า Serious Videographer และ Serious Photographer ต้องยอมสยบให้ เพราะ กล้อง Sony a6600 นั้นเกิดมาเพื่องานวิดีโอและงานภาพนิ่งโดยแท้จริง เป็นกล้องที่ทาง Sony วางไว้ให้อยู่ในระดับท็อป สุดในกลุ่มของกล้องที่ใช้เซ็นเซอร์ APS-C จนผมขอขนานนามให้กล้องตัวนี้ว่า “ หล่อเล็ก สเปกเพอร์เฟค ” ไปเลยครับ