Vlog สนุกขึ้น Sony ZV-E10 เปลี่ยนเลนส์ได้ รูปสวย วิดีโอดี มีโหมดหน้าเนียน

Vlog สนุกขึ้น Sony ZV-E10 เปลี่ยนเลนส์ได้ รูปสวย วิดีโอดี มีโหมดหน้าเนียน
28/11/23
Vlog สนุกขึ้น Sony ZV-E10 เปลี่ยนเลนส์ได้ รูปสวย วิดีโอดี มีโหมดหน้าเนียน

ใครว่ากล้อง Vlog จะต้องเป็น compact เท่านั้น! บอกเลยว่ามิลเลอร์เลสก็เหมาะ เพราะ Sony เขาคิดมาดีแล้วกับ Sony ZV-E10 กล้องมิลเลอร์เลส APS-C ที่ถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น แค่เราเปลี่ยนระยะเลนส์ ก็ได้หลาย mood แล้ว ไปดูกันดีกว่าว่าเจ้าตัวนี้จะมีอะไรเจ๋งๆบ้าง!

 

Focus ดีไม่มีหลุด

 

สิ่งแรกที่สำคัญมาก ๆ สำหรับกล้องที่เราจะเอามา Vlog ก็คือโฟกัส! เพราะว่า Vlog ส่วนใหญ่จะถ่ายหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหน้าคน สถานที่ หรือสิ่งมีชีวิตอื่นๆ อย่าง Sony ZV-E10 เขาก็มี Focus ที่หน้าและตา หรือ จะเลือกจุดโฟกัสเองก็ได้ แล้วก็มีแทร็กกิ้งโฟกัสที่คอยตามติดอยู่ตลอด ทั้งภาพนิ่งแล้วก็วิดีโอ มือใหม่หัด Vlog ไม่ต้องกังวลเรื่องหลุดโฟกัส

 

หน้าชัดหลังเบลอง่ายๆ แค่กด Bokeh Switch

 

Vlogger หรือมือใหม่ ที่ไม่ชอบความยุ่งยาก ตัวนี้เขามีฟังก์ชั่น Bokeh Switch ที่จะช่วยให้เราถ่าย Vlog ถ่ายวิดีโอได้ง่ายขึ้นมาก ๆ

แค่กดปุ่มเดียว! เราก็จะได้หน้าชัดหลังเบลอแบบทันที หรือถ้าอยากให้กลับไปชัดทั้งภาพก็กดปุ่มเดิมซ้ำได้เลย แถมอันนี้เราสามารถกดปุ่ม Switch ระหว่างที่ถ่ายวิดีโออยู่ได้ด้วย รับรองว่าใช้งานง่ายสุดๆ

 

โฟกัสไวกว่าเดิมกับฟังก์ชั่น Product Showcase

 

นอกจากสาย Vlog แล้ว สาย Live ขายของก็ต้องชอบ! เพราะแค่ใช้ฟังก์ชั่น Product Showcase อาหาร, ขนม, โปรดักส์ หรือ สิ่งที่อยู่ด้านหน้าสุด กล้องก็จะโฟกัสวัตถุให้เราอัตโนมัติ แค่กดปุ่ม Product Showcase C2 ง่าย ๆ และพอเราเอาของออกกล้องก็จะกลับมาโฟกัสที่หน้าเรา

 

ปรับ Skin Tone ให้ละมุนได้ถึง 3 ระดับ

Sony ZV-E10 ได้อัพเกรดสกินโทนขึ้นมาใหม่ ให้ผิวเราดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น! ให้ผิวที่ดูเนียนใส

 

 

พร้อมปรับระดับโทนผิวได้หลายระดับเลย Low/ Mid / High

 

 

แล้วก็ยังมีฟังก์ชั่นที่ปรับแสงบนใบหน้าให้อัตโนมัติ ถึงจะอยู่ในที่แสงน้อย กล้องก็จะดึงให้หน้าของเราสว่างขึ้นทันที

 

Video ได้ถึง 4K พร้อมกันสั่น

 

ยุคนี้อะไรก็ต้อง 4K อย่างกล้อง ZV-E10 ตัวนี้ก็มาพร้อมวิดีโอความละเอียดถึง 4K กันเลย! แล้วก็ยังมีกันสั่นในตัวมาให้ด้วย ตอบโจทย์เวลาเราจะเดิน Vlog หรือถ่ายวิดีโอก็ใช้งานร่วมกับ Grip สะดวกมากๆ แค่ต่อเข้ากับกล้องก็ควบคุมการใช้งานผ่าน Grip นี้ได้เลย

 

 

แถมยังมีฟีเจอร์อีกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น Super Slow Motion หรือ Picture effect แล้วก็ยังมีฟังก์ชั่นถ่าย VDO แนวตั้งได้ด้วย! เวลาถ่ายวิดีโอคุณก็จะถ่ายได้สนุกและหลากหลายมากขึ้น

 

Vlog ได้ภาพสวย เสียงก็ต้องดีด้วย!

 

นอกจากภาพสวยๆแล้ว คนดู Vlog ก็ต้องการเสียงชัดๆด้วย กล้องตัวนี้ ก็มี Built-in Microphone ถึง 3 แคปซูล ตัวไมค์รับเสียงได้ดีกว่าเดิม พร้อมฟังก์ชั่นลดเสียงรบกวน และมี Windshield (ตัวกันลม) ให้อีก รับรองว่าได้เสียงคมชัดจัดเต็มแน่นอน หรือใครที่อยากให้เสียงเป๊ะมากขึ้นไปอีก ตัวนี้ก็มี Port สำหรับต่อไมค์นอกได้ด้วย

 

บอดี้กะทัดรัด ใช้ง่าย เปลี่ยนเลนส์ได้ด้วย!

 

บอดี้กะทัดรัด น้ำหนักเบา มีกริปจับถนัดมือ ส่วนปุ่มบนกล้องก็มีมาไม่เยอะมาก เน้นใช้งานและใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน อย่างปุ่มชัตเตอร์ และปุ่มอัดวิดีโอที่ดีไซน์มาให้มีขนาดใหญ่ แค่กดก็ได้สามารถอัดวิดีโอได้เลย

 

 

และปัญหาน่าปวดหัวสำหรับสายวิดีโอ อย่างการลืมกด Record เจ้าตัวนี้ก็จะมีเฟรมสีแดงขึ้นว่าอัดไว้ ทำให้เราสังเกตเห็นได้ ไม่พลาดทุกการถ่ายแน่นอน! และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาย Vlog ก็คือ จอทัชสกรีนที่สามารถฟลิบมาเซลฟี่ได้ ทำให้เราเช็คเฟรมได้ตลอดเวลา

 

ไลฟ์ง่ายๆ ผ่านกล้องแค่ USB-C เส้นเดียว

นอกจากจะตอบโจทย์สาย Vlog แล้ว ยังเอาไปไลฟ์ได้ง่ายๆ ผ่านกล้อง ด้วย USB-C เส้นเดียว ไม่ซับซ้อน! ไม่ต้องผ่านโปรแกรมอะไรเลย ก็ใช้งานได้ง่ายๆ

ติดตามรีวิวเต็มๆได้ที่นี่เลย!

 

 

กล้องตัวเดียวตอบโจทย์ Vlog ,Live Streaming และ Video บอกเลยว่าตัวนี้ครบ และจบมากๆ ใครที่หากล้องใช้งานง่ายอยู่ ตัวนี้คือห้ามพลาด!

 

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า สอบถามข้อมูล หรือ ติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นใหม่ๆ ของทางเราได้ที่นี่

Website : https://www.bigcamera.co.th/

Facebook : https://www.facebook.com/BIGCAMERACLUB

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป: