เลนส์มาโคร Canon RF 100mm F2.8 L Macro IS USM โฟกัสไว ถ่ายใกล้ 0.26m ปรับโบเก้ได้!

11/10/21
เลนส์มาโคร Canon RF 100mm F2.8 L Macro IS USM โฟกัสไว ถ่ายใกล้ 0.26m ปรับโบเก้ได้!

สำหรับสายมาโคร ที่ชอบถ่ายของเล็กๆให้น่าสนใจ! Canon RF 100mm F2.8 L Macro IS USM เลนส์มาโครตัวนี้ มาพร้อมการโฟกัสได้ใกล้ขึ้น โฟกัสได้ถึง 26cm เลยทีเดียว ระบบโฟกัสยังนุ่มและแม่นยำอีกด้วย แถมยังให้โบเก้สวย ปรับตามต้องการ เชือว่าจะมาเปิดประสบการณ์ของโลกมาโครให้ใครหลายๆคนแน่นอน จะมีอะไรเจ๋งๆ ไปดูกัน!

สั่งซื้อออนไลน์ : Canon RF 100mm F2.8 L Macro IS USM 

 

โฟกัสใกล้ขึ้น 26cm ได้อย่างนุ่มนวลและแม่นยำ

สายมาโครถูกใจสิ่งนี้! โฟกัสใกล้ถึง 26cm เปิดด้วยอย่างแรกก็ไม่ควรพลาดแล้ว เพราะแคนอนได้พัฒนาให้ขยายอัตราส่วนมากกว่ารุ่นเดิมถึง 1.4 เท่า! ทำให้เราได้ภาพวัตถุที่ใหญ่ขึ้นกว่าเลนส์มาโครทั่วไป เวลาถ่าย เวลาถ่ายหน้าเลนส์จะห่างจากวัตถุแค่ 8.6cm

หลายๆคนที่ลองใช้มาแล้ว บอกเลยว่าเรื่องระบบโฟกัสนี่ไวจริง ๆ จะบอกว่าไวขึ้นกว่าเลนส์ 100mm macro รุ่นก่อนอีก เพราะว่าเลนส์รุ่นนี้ใช้มอเตอร์ Nano USM มาให้ถึง 2 ตัว โฟกัสได้ไวสุดๆ ถ่ายกันคล่องขึ้นแน่นอน

 

สายโบเก้ต้องชอบ! ปรับโบเก้ได้เอง

ฟีเจอร์ใหม่ที่เข้ามาเพิ่มให้สายมาโคร! ฟีเจอร์ที่ปรับโบเก้ได้เองตามต้องการ จะควบคุมผ่านวงแหวน SA ที่วงแหวนก็จะมี - ไปจนถึง + ต้องบอกก่อนว่าถ้าปรับโบเก้แล้ว จะทำให้ความคมชัดของวัตถุเปลี่ยนไปด้วย

 

ปรับวงแหวน SA ไปทางลบ (-) จะได้โบเก้แบบฟุ้ง ๆ ละมุน ๆ

ปรับไปทางบวก (+) จะได้โบเก้ที่มีเส้นขอบคมชัด

และนอกจากนี้เลนส์มาโครยังถ่าย Portrait ได้ด้วย ฟังก์ชั่นนี้ก็จะช่วยทำให้ภาพดูนุ่มนวลขึ้น ได้โบเก้แบบที่เราเลือกได้เองด้วย

 

กันสั่น 5 แกน! ไม่ต้องกลัวภาพเบลอ

สายมาโคร เวลาถ่ายภาพของเล็กๆ ต้องเข้าใกล้สิ่งของนั้นมากๆ ก็อาจจะทำให้เลนส์ของเราจะมีอาการสั่นไหวได้ แต่หายห่วงได้เลย เพราะเลนส์ Canon RF 100mm F2.8 L Macro IS USM เขามีระบบกันสั่น 5 แกน และยิ่งเอามาใช้กับกล้องที่มีกันสั่นดีอยู่แล้วอย่าง Canon EOS R5 ก็handheld ได้สบาย ๆ เลย

 

มาพร้อมม่านรูรับแสงถึง 9 ใบ!

เพิ่มประสิทธิภาพเรื่องโบเก้ ด้วยม่านรูรับแสงที่มีมาให้ถึง 9 ใบ! เพราะด้วยระยะ 100mm F2.8 L ที่มีใบเบลดเข้ามาช่วย จะทำให้เราได้โบเก้ที่กลมสวยขึ้น

 

บอดี้ทนทาน ป้องกันฝุ่นและละอองน้ำได้ดี!

บอดี้เลนส์ตัวนี้มากับน้ำหนักเพียง 730 กรัม ไม่หนักมาก และยังมีการออกแบบมาให้กันฝุ่นและละอองน้ำ ถือได้ว่าทำมาได้ดีเลย เอาไปใช้ได้ทุกสถานการณ์!

 

ติดตามรีวิวและรูปสวยๆได้ที่นี่

 

เลนส์ Canon RF 100mm F2.8 L Macro IS USM ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ทั้งเรื่องโฟกัส โบเก้ กันสั่นและบอดี้ที่แข็งแรง ใครที่เป็นสายมาโครต้องลองซักครั้ง!

 

สั่งซื้อออนไลน์ : Canon RF 100mm F2.8 L Macro IS USM 

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป: