เลนส์โปรแฝด 3! Sony Trio G ขนาดคอมแพค สำหรับ E-mount

13/10/21
เลนส์โปรแฝด 3! Sony Trio G ขนาดคอมแพค สำหรับ E-mount

เลนส์โปร Sony Trio G ที่คราวนี้ออกมา 3 ช่วงเลย! รุ่นนี้จะรองรับการใช้งานทั้งกล้อง Full-Frame และ APS-C ชาว Sony ห้ามพลาด! เพราะให้คุณภาพตามฉบับ Sony ให้ความคมชัดและสีสันแบบ
เพอร์เฟ็คสุดๆ

 

บอดี้เลนส์ 3 ช่วง แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา!

Sony Trio G มาในไซส์ที่ไม่ต่างกันมาก ขนาด compact กะทัดรัด ตัวเลนส์ทำจากโลหะ ให้ความแข็งแรงทนทาน แต่ว่าน้ำหนักเบามาก เพียง 162-174 กรัม เหมาะที่เป็นเลนส์ติดกระเป๋า

ตัวเลนส์มีวงแหวนปรับค่ารูรับแสง หรือ ค่า f ตั้งแต่ f เริ่มต้นไปจนถึง f/22 และยังให้กล้องคำนวณค่าให้ โดยใช้โหมด A เป็นออโต้

พร้อมแหวนปรับโฟกัสที่เลนส์เป็นแบบ Linear Response MF ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่ดีมาก ๆ สำหรับสายวิดีโอ และด้านบนเลนส์จะมีปุ่มที่ล็อกโฟกัสมาให้ด้วย หรือ สามารถตั้งค่าเป็นฟังก์ชั่นที่ใช้บ่อย ๆ ได้เลย และใช้งานได้ทุกสถานการณ์เพราะเลนส์มีซีลป้องกันน้ำและฝุ่นละออง

 

Sony FE 24mm F2.8 G เลนส์มุมกว้างขนาดเล็กที่สุดใน Sony E-Mount Full-Frame Series

มาเริ่มกันที่ช่วงแรกกันก่อนเลย! เลนส์มุมกว้าง Sony FE 24mm F2.8 G ที่มีขนาดเล็กในที่สุดในกล้องรุ่น Sony E-Mount Full-Frame Series ซึ่งเรียกง่ายๆว่าเป็นยะเลนส์อเนกประสงค์เลย ถ่ายภาพได้ทุกแนว

ถ่าย Landscape แบบกว้าง ๆ นี่เพอร์เฟ็ก!

ให้ความคมชัดที่กลางภาพ ไปจนถึงขอบภาพเลย ไม่มีขอบมืดขอบม่วง หรือ บิดเบี้ยว ส่วนโฟกัสหายห่วงได้เลย เพราะว่าโฟกัสได้เร็วมาก ๆ ไม่ว่าจะโฟกัสใบหน้าหรือดวงตาก็ไม่มีหลุดเลย แถมยังทำงานได้เงียบ

 

Sony FE 40mm F2.5 G เลนส์ที่สายสตรีทและ Portrait ต้องชอบ!

Sony FE 40mm F2.5 G เลนส์ที่คนถ่ายภาพแนวสตรีท ถ่าย Portrait ต้องชอบ เพราะถ่ายออกมาได้ดี สามารถโฟกัสได้ใกล้สุดที่ 28cm และถ่ายวิดีโอก็โฟกัสได้รวดเร็วด้วย

ให้การละลายฉากหลังได้ดี เพราะมาพร้อมค่ารูรับแสงอยู่ที่ 2.5 ได้องศาเลนส์ที่ไม่แคบเกิน

 

Sony FE 50mm F2.5 G เหมาะกับสาย Portrait สุดๆ ด้วย F2.5 - F22

มาถึงช่วงสุดท้ายกับ Sony FE 50mm F2.5 G เลนส์ที่ตอบโจทย์การถ่าย Portrait มีค่ารูรับแสงตั้งแต่ F2.5 - F22 ส่วนเรื่องโฟกัสก็หายห่วง เพราะให้การโฟกัสความรวดเร็ว แม่นยำ เงียบ พร้อมโฟกัสได้ใกล้สุด 49cm

โบเก้ก็ดี พร้อมให้ฉากหลังละลายแบบละมุน ๆ กำลังดี

 

ติดตามรีวิวและภาพสวยๆได้ที่นี่

 

สำหรับใครที่หาเลนส์ช่วง 24mm, 40mm และ 50mm อยู่ Sony Trio G 3 ตัวนี้ก็ให้คุณภาพได้ดีมากๆ

 

สั่งซื้อออนไลน์ : Sony FE 24mm f2.8 GSony FE 40mm f2.5 GSony FE 50mm F2.5 G

Previous article:
Next article: