ทริปท่องเที่ยวถ่ายภาพสุด Exclusive “BIG CAMERA x Panasonic One Day Trip at Ayutthaya”

ทริปท่องเที่ยวถ่ายภาพสุด Exclusive “BIG CAMERA x Panasonic One Day Trip at Ayutthaya”
17/10/23
ทริปท่องเที่ยวถ่ายภาพสุด Exclusive “BIG CAMERA x Panasonic One Day Trip at Ayutthaya”

          BIG CAMERA x Panasonic One Day Trip at Ayutthaya ทริปท่องเที่ยวถ่ายภาพสุด Exclusive พาคุณนั่งรถไฟไปชมเมืองประวัติศาสตร์ ส่องวิววิถีเมืองเก่าที่ความงามของโบราณสถานผสานอยู่ร่วมกับชุมชนรอคุณมาลั่นชัตเตอร์ ขึ้นตุ๊กตุ๊กไปสักการะ 3 วัดดัง นั่งชิวคาเฟ่ขนมไทย แล้วแวะไป... กินกุ้งเผาตัวโต ๆ !!!

          เปิดโลกแห่งการเรียนรู้จากสถานที่จริงในทริปท่องเที่ยวถ่ายภาพ ที่นำโดยหนึ่งใน Influencer สายท่องเที่ยวระดับแนวหน้าของเมืองไทย คุณไอซ์และคุณกานต์ แห่งเพจ Hold Hands Journey ซึ่งมาถ่ายทอดความรู้และให้คำแนะนำแบบเจาะลึกตั้งแต่การถ่ายภาพอาหารและเครื่องดื่ม, Fashion Portrait และ Landscape แบบครบถ้วนทั้งในส่วนงภาพนิ่งและวิดีโออย่างใกล้ชิดตลอดทริป

          อีกหนึ่งทริปท่องเที่ยวสำหรับคนรักการถ่ายภาพ ที่เรามอบให้กับลูกค้าที่ซื้อกล้อง Panasonic กับ BIG CAMERA ทุกท่านโดยเฉพาะ

          8.00 น. ของเช้าวันที่ 8 ตุลาคม 2023 นัดรวมพลสมาชิกผู้เข้าร่วมทริป บริเวณจุดพักคอยชานชาลารถไฟชั้น 1 สถานีกลางบางซื่อ แล้วครึ่งชั่วโมงหลังจากนั้นกงล้อเหล็กก็พาพวกเราพุ่งทะยานผ่านรางโลหะมุ่งหน้าสู่เมืองประวัติศาสตร์ เพื่อไปส่องวิววิถีเมืองเก่าที่ความงามของโบราณสถานผสมผสานแฝงตัวอยู่ร่วมกับชุมชนมาเนิ่นนาน

          เกือบสิบโมงเช้าในที่สุดก็มาถึงจุดหมายแรก “สถานีรถไฟกรุงเก่าเมืองพระนครศรีอยุธยา” ผละจากขบวนม้าเหล็กที่พาเราห้อตะบึงผ่านเส้นทางธรรมชาติสู่รถตุ๊กตุ๊ก เพื่อมุ่งไปแลนด์มาร์คแรกของทริป “ร้านหอมกลิ่น” คาเฟ่ขนมไทยที่อยู่ใกล้วัดราชบูรณะ หลังจากรับเครื่องดื่มต้อนรับแล้วเรียบร้อย คุณไอซ์และคุณกานต์ แห่งเพจ Hold Hands Journey ก็เริ่มต้นการแบ่งปันประสบการณ์และเทคนิคการถ่ายภาพ รวมถึงแนะนำฟังก์ชั่นต่าง ๆ และการเลือกเลนส์ของกล้อง Panasonic Lumix ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ใช้งานจริงทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ซึ่งงานนี้ทาง บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดเตรียมเลนส์มาให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทดสอบกันอย่างเต็มที่อีกด้วย

          จากนั้นเข้าสู่ Workshop สเตชั่นแรกของทริป ใน Caffe Story Workshop ฝึกถ่ายภาพอาหารและเครื่องดื่ม สไตล์เพจ Hold Hands Journey ที่งานนี้ถ่ายไปก็ต้องมือสั่นกันไป เพราะขนมไทยที่เอามาให้ใช้ฝึกถ่ายกันมันน่าอร่อยจริง ๆ (ฮา)

          หลังจากได้ฝึกถ่ายภาพอาหารและเครื่องดื่มกันแล้วเรียบร้อย ก็พักเบรกรับประทานอาหารเที่ยงกันที่ร้านหอมกลิ่น แต่ท่าทางหลังจากได้ลองถ่ายขนมไทยกันมาหมาด ๆ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมบางท่านก็เลยร้อนวิชาจับเอากุ้งเผาตัวโต ๆ ที่เป็นอาหารกลางวันของตัวเองในวันนี้มาฝึกถ่ายกันต่อเสียเลย

          รับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยก็เข้าสู่ Workshop สเตชั่นต่อมา กับการฝึกถ่ายภาพ Fashion Portrait เพื่อบันทึกความงามอันวิจิตรของวัดราชบูรณะ ดินแดนแห่งขุมทรัพย์จากโบราณกาลที่แม้จะเคยถูกลักลอบขุดกรุเก่า แต่สมบัติอันมหาศาลนั้นก็มากมายจนยังคงตกทอดสืบมาถึงปัจจุบัน

          ก่อนจะย้ายจากวัดราชบูรณะขึ้นรถตุ๊กตุ๊กไปลุยกันต่อ ใน Workshop ฝึกถ่ายภาพ Landscape ที่วัดมหาธาตุ เผยทุกเทคนิคการบันทึกความงามของสาวชุดไทยและชุดไทยร่วมสมัยที่ถูกแต่งแต้มลงไปบนโบราณสถานอันเข้มขลังอย่างลงตัว

          แม้ฟ้าฝนจะเริ่มตั้งเค้า แต่สมาชิกผู้เข้าร่วมทริปทุกกท่านก็ยังมุ่งมั่นที่จะเดินทางต่อไปยัง Workshop สเตชั่นสุดท้าย ณ วัดไชยวัฒนาราม หัดถ่ายโขน และ Landscape ซึ่งมาพร้อมด้วยคำแนะนำเทคนิคการถ่ายทำฟุตเทจนางแบบในชุดไทยและโขน จากคุณไอซ์และคุณกานต์ แห่งเพจ Hold Hands Journey ที่มาคอยให้คำแนะนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อยกระดับฝีมือการถ่ายภาพและการถ่ายทำวิดีโอฟุตเทจอย่างมีคุณภาพ

          ปิดท้ายงานกิจกรรมด้วยสายฝนเย็นฉ่ำตลอดการเดินทางกลับบ้าน พร้อมการร่วมสนุกลุ้นรับรางวัลจาก Panasonic เป็นของที่ระลึกสุด Exclusive สำหรับผู้ที่มีผลงานดีที่สุดในทริปนี้

สุดท้ายนี้ BIG CAMERA ขอขอบคุณลูกค้า Panasonic ทุกท่านที่ไว้วางใจให้เราได้ดูแล และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกเทคนิคและประสบการณ์จากทริปนี้ คุณลูกค้าทุกท่านของเราจะสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง เพื่อให้การบันทึกความทรงจำของคุณเป็นไปอย่างสนุกและน่าประทับใจยิ่งกว่าที่เคย แล้วมาพบกันที่ BIG CAMERA กว่า 160 สาขาทั่วประเทศ เพื่อให้ทุกความสร้างสรรค์ของคุณเป็นจริงได้ เพราะที่ BIG CAMERA Everything is Possible

Previous article:
Next article: