อยากได้กระเป๋ากล้องสักใบ ต้องเลือกยังไงดี “รู้ก่อนซื้อ เลือกกระเป๋ากล้องที่ใช่ เพื่อการใช้งานในแบบที่ชอบ”

อยากได้กระเป๋ากล้องสักใบ ต้องเลือกยังไงดี “รู้ก่อนซื้อ เลือกกระเป๋ากล้องที่ใช่ เพื่อการใช้งานในแบบที่ชอบ”
20/11/23
6 view(s)
อยากได้กระเป๋ากล้องสักใบ ต้องเลือกยังไงดี “รู้ก่อนซื้อ เลือกกระเป๋ากล้องที่ใช่ เพื่อการใช้งานในแบบที่ชอบ”

 

 

สวัสดีครับ กลับมาเจอกันวันนี้พวกเราชาว BIG CAMERA ก็เอาทริคดี ๆ มาฝากอีกเช่นเคย สำหรับวันนี้เป็นคู่มือการเลือกกระเป๋ากล้องแบบต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งาน เดี๋ยวจะพาไปดูครับว่ากระเป๋ากล้องมันมีอยู่กี่แบบ แล้วแต่ละแบบมันเหมาะกับการใช้งานแบบไหน ใส่อะไรเข้าไปได้บ้าง ไปครับ ไปดูกัน

 

 

1. Backpack

 

 

Backpack หรือ กระเป๋าเป้สะพายหลัง เป็นกระเป๋ากล้องที่ถูกออกแบบให้เราสามารถสะพายกระเป๋าที่มีกล้องและอุปกรณ์บรรจุไว้เต็มทั้งใบเอาไว้บนหลัง จึงมีจุดเด่นในเรื่องปริมาตรความจุอันมากมาย ที่มาพร้อมความสะดวกในการพกพาระดับสูง ซึ่งนอกจากช่องใส่กล้องและอุปกรณ์แล้ว กระเป๋ากล้องแบบเป้สะพายหลังยังมาพร้อมช่องสำหรับใส่ของอีกมากมาย สามารถใช้ได้ตั้งแต่ใช้เก็บเอกสารไปจนถึงใช้ใส่เสื้อผ้า จึงเป็นกระเป๋ากล้องที่นิยมกันมากเมื่อต้องออกทริป โดยเฉพาะทริปที่ต้องมีการเดินบุกลุยในระหว่างทริป เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพกพาอุปกรณ์ไปให้เยอะที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

 

 

2. Shoulder Bag

 

 

Shoulder Bag หรือ กระเป๋าเป้แบบสะพายข้าง เป็นกระเป๋ากล้องที่ถูกใช้งานกันอย่างแพร่หลาย แม้ว่าจะมีความจุน้อยกว่าแบบเป้สะพายหลัง แต่จะมีความคล่องตัวในการใช้งานสูงกว่า โดยเฉพาะเมื่อเราต้องหยิบจับสลับสับเปลี่ยนอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใส่ในกระเป๋าออกมาใช้งาน นอกจากนี้ยังเป็นกระเป๋ากล้องที่ส่วนมาก มักจะมีการดีไซน์และการตัดเย็บที่ประณีตสวยงาม บางรุ่นจะผสมผสานดีไซน์คลาสสิคเอาไว้อย่างลงตัว มีหลายขนาดให้เลือกใช้งาน ตั้งแต่แบบวันเดย์ทริป(กล้อง 1 + เลนส์ขนาดเล็กอีก 1) ไปจนถึงแบบที่สามารถจุเลนส์ 3 กษัตริย์กับกล้อง 1 ตัวเอาไว้ได้อย่างสบาย ๆ

 

 

3. Sling Bags

 

 

Sling Bags เป็นกระเป๋ากล้องที่ผสมผสานจุดเด่นในเรื่องความคล่องตัวจากกระเป๋ากล้อง 2 แบบที่เล่าให้ฟังไปก่อนหน้านี้ จนกลายเป็นกระเป๋าเป้แบบคาดอก ที่มีครบทั้งความสะดวกในการพกพา และความคล่องตัวในการใช้งานในระดับสูง มีทั้งแบบขนาดกะทัดรัดใส่ 1 กล้อง 1 เลนส์ ไปจนถึงแบบที่ใหญ่จนขนคลังแสงขนาดย่อมของเราออกนอกสถานที่ได้

 

 

4. Holster Cases

 

 

Holster Cases เป็นกระเป๋ากล้องแบบเข้ารูป ถูกออกแบบดีไซน์มาเพื่อเน้นความคล่องตัวเป็นหลัก มีลักษณะทรงกระเป๋าเป็นรูปทรงกรวย สำหรับใส่กล้องที่ประกบเลนส์เอาไว้แล้วเรียบร้อย โดยการคว่ำหน้าลงไปในกระเป๋า เพื่อให้ง่ายต่อการหยิบฉวยออกมาใช้งานในทันที มีทั้งแบบที่สามารถจุกล้อง 1 บอดี้ประกบเลนส์ 1 ตัว ไปจนถึงแบบที่สามารถจุกล้อง 1 บอดี้ประกบเลนส์ 1 ตัว แล้วยังใส่เลนส์เล็ก ๆ เพิ่มได้อีก 1-2 ตัว

 

 

5. Hard Cases

 

 

มาถึงกระเป๋ากล้องแบบเคสแข็งกันบ้าง จุดเด่นของกระเป๋ากล้องแบบนี้จะอยู่ที่ความแข็งแรงทนทาน ทั้งต่อการตกกระแทก และจากสภาพอากาศ เน้นหนักไปทางด้านความสามารถในการบรรทุกและปกป้องกล้องและอุปกรณ์ โดยตัดเรื่องความคล่องตัวทิ้งไปเลย เหมาะสำหรับคนทำงานสาย Action และงาน Production เพราะสามารถขนอุปกรณ์ไปได้แบบจัดเต็ม ครบถ้วนทุกการใช้งานกันไปเลย

 

 

6. Rolling Cases

 

 

กระเป๋ากล้องแบบล้อลาก ถูกออกแบบดีไซน์มาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้การเคลื่อนย้าย ด้วยการติดตั้งล้อลากเอาไว้ที่ก้นกระเป๋า แค่ดึงด้ามจับให้ยืดออกแล้วก็ลากกระเป๋าไปได้เลย เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองที่มีพื้นเรียบ เป็นกระเป๋ากล้องที่ผสมกันอย่างลงตัวระหว่างความสะดวกสบายในการเคลื่อนย้าย ความจุอันมหาศาล และความทนทานแข็งแรง

 

 

*ข้อควรรู้ในการเลือกซื้อกระเป๋า

นอกจากประเภทของกระเป๋ากล้องที่แยกออกมาแบบกว้าง ๆ ตามลักษณะของกระเป๋ากล้องในปัจจุบันอย่างที่เล่าไปแล้ว การเลือกซื้อกระเป๋ากล้องยังควรต้องคำนึงถึงปัจจัยดังต่อไปนี้อีกด้วยครับ

 

 

ขนาดความจุ

ขนาดความจุของกระเป๋ากล้องในปัจจุบันมีตั้งแต่ความจุขนาด 10 ลิตร ไปจนถึง 50 ลิตร สำหรับคนที่อุปกรณ์ไม่เยอะและไม่ต้องการขนเอาทุกสิ่งทุกอย่างไปทั้งหมดที่มีก็ควรเลือกใช้กระเป๋ากล้องขนาดเล็กความจุสักประมาณ 10-20 ลิตร แล้วแต่ปริมาณอุปกรณ์ของเรา แต่สำหรับคนที่อยากเอาไปให้หมดทุกอย่าง เพื่อให้อุ่นใจว่าเอามาเกินก็ไม่เป็นไร ดีกว่าถึงคราวต้องใช้แล้วมันไม่มี ก็ขอแนะนำขนาด 30-50 ลิตรกันไปเลยครับ ขนกันให้สะใจไปเลย

 

 

ฟังก์ชั่นพิเศษ

กระเป๋ากล้องบางรุ่นจะมาพร้อมฟังก์ชั่นพิเศษสำหรับช่วยซัพพอร์ตเราในเรื่องความปลอดภัยและการปกป้อง ถ้ากระเป๋ากล้องของเรามีฟังก์ชั่นพวกนี้แล้วจะอุ่นใจขึ้นเยอะเลยล่ะครับ เช่น

- ช่องลับหรือช่องพรางตาที่ถูกออกแบบมาเพื่อซื้อเวลาและสร้างความสับสนลังเลให้กับผู้ประสงค์ร้ายต่อทรัพย์สินของเรา(ได้ในระดับหนึ่ง)

- ช่องควิกดรอว์ที่จะช่วยให้เราสามารถเอาของในกระเป๋าออกมาได้อย่างสะดวกสบาย

- เนื้อผ้ากันน้ำหรือซิปกันน้ำ และ Rain Cover (ผ้าคลุมกันฝนแบบเก็บได้) ที่จะช่วยปกป้องกล้องและอุปกรณ์ของเราจากความเปียกชื้น

 

 

ความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งาน

ส่วนมากจะเจอในกระเป๋ากล้องแบบสะพายข้างและล้อลาก  โดยในส่วนของกระเป๋ากล้องสะพายข้างบางรุ่นจะสามารถถอดสายสะพายออกแล้วแปลงร่างเป็นกระเป๋าหิ้วได้ ส่วนกระเป๋าแบบล้อลากก็จะมาพร้อมสายสะพายหลัง เพื่อเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานเป็นเป้ เมื่อเราต้องเปลี่ยนไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ลุยมากขึ้น

 

 

สำหรับคนที่สนใจอยากได้กระเป๋ากล้องกันอยู่พอดี ถ้าไม่อยากเลือกเองหรืออยากได้คำแนะนำเพิ่มเติม เรามีบริการช่วยแนะนำให้ที่ร้าน BIG CAMERA กว่า 160 สาขาทั่วประเทศด้วยนะครับ

 

สั่งซื้อออนไลน์ BAG CAMERA

 

 

เอาล่ะครับ ก็จบกันไปอีกบทความหนึ่ง ส่วนบทความหน้า เราจะมีอะไรดี ๆ มาฝากอีก ก็คอยติดตามกันไว้ให้ดี แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ อ้อ แอบกระซิบนิดนึง ตอนนี้ที่ร้าน BIG CAMERA มีแคมเปญสุดพิเศษสำหรับคนรักการถ่ายภาพ เป็นอภิสิทธิ์เหนือระดับสำหรับลูกค้า BIG CAMERA เท่านั้น ในทุก ๆ การใช้บริการที่ร้าน BIG CAMERA ครบ 3,000.- จะได้รับคูปอง 1 ใบ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 มกราคม 2567 รับสิทธิ์ร่วมลุ้นทริป Fashion Photography Workshop สุด Exclusive ณ ประเทศจอร์เจีย 8 วัน 5 คืน กับ "มาตาลดา" เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ ร่วมด้วย จอร์จ-ธาดา วารีช และกอล์ฟ-กันตพัฒน์ พฤฒิธรรมกูล แห่งเพจ กอล์ฟมาเยือน รายละเอียดเพิ่มเติม

 

*เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ

 

ที่ BIG Camera ทุกสาขา

• สยามพารากอน ชั้น 2 โทร 0-2129-4763

• เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 4 โทร 0-2646-1080

• เซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 3 โทร 0-2937-1763

• เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ชั้น 3 โทร 0-5328-8917

• ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น 3 โทร 0-2003-6536

• แฟชั่น ไอซ์แลนด์ โทร 0-2004-8688

• ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ชั้น 3 โทร 0-2958-0908

• ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ชั้น 2 โทร 0-2958-0059

• ฟอร์จูน ทาวน์ โทร 0-2641-0710

• เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ โทร 0-7433-9957

• เซ็นทรัล พลาซา ชลบุรี โทร 0-3805-3594

• เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช โทร 0-3804-3354

• เซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น โทร 0-4328-8104

• เซ็นทรัลเวสต์เกต บางใหญ่ โทร 0-2004-3554

• เซ็นทรัล พระราม2 โทร 0-2415-5774

• เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า โทร 0-2884-8804

• เมกา บางนา โทร 0-2105-1680

• เอ็มบีเคเซ็นเตอร์ มาบุญครอง โทร 0-2853-3503, 0-2048-4682

และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกว่า 160 สาขาทั่วประเทศ ได้ที่ สาขา BIG Camera

 

**พิเศษกว่าใคร! บริการ LIVE PRO SET ไลฟ์สดให้ปัง แบบเพจดัง พิเศษ! จัด Set Live Streming, สอนและอบรมออนไลน์, Vdo Content และ Vlog พร้อมติดตั้งระบบฟรีและแนะนำการใช้งานแบบครบวงจร จัดทั้งกล้องและอุปกรณ์ถึงบ้านทั่วประเทศ โดยเหล่า Product Specialist มืออาชีพ จาก BIG Camera รายละเอียดเพิ่มเติม

 

 

#BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด

 

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า สอบถามข้อมูล หรือ ติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นใหม่ๆ ของทางเราได้ที่นี่
Website : https://www.bigcamera.co.th/
Facebook : https://www.facebook.com/BIGCAMERACLUB

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:

หมวดหมู่สินค้า