X-Pro 3 กล้อง Rangefinder สไตล์เรโทรที่สายสตรีทต้องมี !

10/11/19
X-Pro 3 กล้อง Rangefinder สไตล์เรโทรที่สายสตรีทต้องมี !

FUJIFILM X-PRO 3 กล้อง MIRRORLESS ที่ผสานระหว่างกล้อง DIGITAL และกล้องฟิล์ม ได้อย่างลงตัว

 

มาพร้อมกับ BODY 3 สี Black, Dura Black และ Dura Silver ผลิตจาก TITANIUM ให้ความแข็งแรง และน้ำหนักเบา สำหรับสี Dura Black และ Dura Silver มีการเคลือบ Duratech ป้องกันรอยขีดข่วน ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ ให้ความแข็งแรงทนทานมากขึ้น ตัวกล้องทำออกมาในรูปแบบกล้อง Rangefinder ที่มีขนาดพอดีมือ จับถือได้กระชับ คล่องตัวในการใช้งาน

ช่องมองภาพแบบ Advanced Hybrid Viewfinder ที่ผสานการมองภาพแบบ Optical View Finder ตามแบบกล้อง Rangefinder ให้ความรู้สึกของกล้องฟิล์ม มองภาพผ่านชิ้นเลนส์จริง ๆ หรือจะเลือกใช้การมองภาพแบบ Electronic View Finder ที่ใช้จอ OLED ความละเอียดสูงถึง 3.69 ล้านพิกเซล แบบ Organic EL มองภาพได้ง่ายในทุกสภาพแสง มีความเปรียบต่างสูง แสดงรายละเอียดในส่วนเงา และส่วนสว่างได้ชัดเจน ตัวจอยังไมีประสิทธิภาพในการแสดงสีครอบคลุม sRGB 97% ให้ความแม่นยำของการแสดงสีสูงมาก

ด้วยหน้าจอแสดงภาพแบบ LCD ระบบสัมผัสที่ซ่อนอยู่ด้านใน ทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนกลับไปใช้กล้องฟิล์มที่ใช้การมองช่องมองภาพเป็นหลัง ตัวกล้องยังมี Sub LCD แสดงการตั้งค่าตัวกล้อง โดยเฉพาะการตั้งค่า Film Simulation ที่แสดงเป็นเหมือฝากล่องฟิล์มชนิดต่าง ๆ ให้อารมณ์กล้องฟิล์มมาเต็ม ๆ

FUJIFILM X-PRO 3 ยังมาพร้อมกับอิมเมจเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 4 ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล และระบบประมวลผล X-Processor 4 ที่พัฒนาอัลกอริธึมใหม่ที่ทำให้สามารถโฟกัสในที่แสงน้อยถึง -6EV คือมีเพียงแค่แสงดาว กล้องก็สามารถโฟกัสภาพได้

FUJIFILM X-Pro 3 ยังสามารถถ่ายภาพซ้อนได้สูงสุด 9 เฟรม ในโหมดAdditive, Average, Comparative Bright หรือ Comparative dark และยังสามารถใช้การจำลองสีฟิล์มที่แตกต่างกันแต่ละเฟรมได้ด้วย

จุดเด่นของกล้อง FUJIFILM X-Pro 3 คือการจำลองสีฟิล์ม (Film Simulation) ที่ทางฟูจิฟิล์มได้นำรูปแบบสีจากฟิล์มในอดีต มาใช้ในกล้องตัวนี้กว่า 11 แบบ เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการสร้างสรรค์ภาพถ่ายภาพ สิ่งที่พิเศษมากขึ้นคือทางฟูจิฟิล์มได้ใส่การจำลองฟิล์มตัวใหม่ CLASSIC Neg ที่จำลองสีฟิล์มเนกาตีฟที่ได้รับความนิยมในอดีตอย่าง Fujifilm Superia มาอยู่ใน FUJIFILM X-Pro 3 อีกด้วย

FUJIFILM X-PRO 3 ด้านหน้า

 

FUJIFILM X-PRO 3 ด้านหลัง

 

FUJIFILM X-PRO 3 จอมองภาพ

 

ภาพตัวอย่างจากกล้อง

ที่มา : https://fujifilm-x.com

Previous article:
Next article: