6 สถานที่ลอยกระทงสุดฮิตในกรุงเทพฯ ที่ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยเป๊ะปัง

07/11/19
6 สถานที่ลอยกระทงสุดฮิตในกรุงเทพฯ ที่ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยเป๊ะปัง

ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลประจำเดือนพฤศจิกายนที่หลายๆคนรอคอย ที่จะได้ใช้เวลาในคืนอันแสนพิเศษนี้กับคนที่คุณรัก บางคนแพลนไว้แล้วว่าปีนี้จะไปที่ไหนแต่บางคนยังไม่มีแพลนในหัวเลย วันนี้ BIG Camera จึงมี 6 สถานที่ลอยกระทงสุดฮิตในกรุงเทพฯ ที่ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยเป๊ะปัง ไม่มีตกเทรนด์ มาฝากเป็นไอเดียดีๆสำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจะไปถ่ายรูปลงโซเชียลในวันลอยกระทงหรือจะตั้งใจไปลอยกระทงโดยเฉพาะที่ไหนดี เอาเป็นว่าใครใกล้ตรงไหน สะดวกที่ไหนก็ไปลอยกระทงกัน

สามารถศึกษา 9 เคล็ดลับ ถ่ายภาพกลางคืนให้สวยแบบมืออาชีพ เพิ่มเติมได้ เพื่อให้ภาพของคุณสวยงามดังใจต้องการ ยิ่งขึ้น

สถานที่ลอยกระทงสุดฮิตถ่ายภาพสวยในกรุงเทพฯ

1. สะพานพระราม 8

Cr. www. travel.kapook.com

สะพานสวยสุดคลาสสิกของไทย เป็นสถานที่ลอยกระทงสุดฮิตอีกแห่งหนึ่งของคนกรุง นั่นก็คือ เชิงสะพานพระราม 8 ซึ่งทุกปีจะมีการจัดงานเทศกาลเพื่อสืบสานประเพณีของไทยอย่างยิ่งใหญ่ บรรยากาศดี วิวสวย ในช่วงหัวค่ำมีแสงไฟจากสะพานส่องประกายทั้งสองฝากฝั่งแม่น้ำ เจ้าพระยา สามารถชื่นชมแสงสีของสะพานพระราม 8 และบริเวณโดยรอบของคุ้งน้ำได้อย่างสวยงาม ซึ่งทำให้ได้บรรยากาศการลอยกระทงอย่างแท้จริงเป็นอีกสถานที่ฮิตสุดๆ ของคนกรุง ที่จะมาร่วมลอยกระทงกัน ณ จุดนี้

 

2. วัดภูเขาทอง

Cr. www.travel.mthai.com

ในช่วงเดือนพฤศจิกายน วัดภูเขาทอง จะมีการจัดงานวัดอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความนิยมไปเที่ยวชมอย่างเนืองแน่น เพราะปกติทางวัดจจะมีจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การละเล่นแบบย้อนยุค ชิงช้าสวรรค์ ยิงปืน ปาลูกโป่ง โยนห่วง สาวน้อยตกน้ำ ละครลิง บ้านผีสิง ฯลฯ และมีการนำ ร้านค้าขนมโบราณ อาหารหายาก และสินค้าพื้นเมืองจากทั่วทุกภาคของเมืองไทยมาขายด้วย นอกจากจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในงานแล้ว สิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยเมื่อไปที่วัดภูเขาทอง คือการขึ้นไปไหว้สักการบูชาพระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) และปิดทองพระบรมสารีริกธาตุ ที่เป็นมงคลพิธีที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 5 อีกด้วย และสามารถขึ้นไปชมพระบรมบรรพตภูเขาทองที่ชั้นบนสุด ตลอดจนเข้าไปเยี่ยมชมความงามของพระพุทธรูปและภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนังในพระอุโบสถ แต่ปีนี้แว่วมาว่าวัดภูเขาทองไม่ได้จัดตลาดนัดรอบๆ วัดเหมือนเดิม แต่ทางวัดจะเปิดให้ประชาชนขึ้นไปกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุในตอนกลางคืนเป็นช่วงเวลาพิเศษได้

 

3. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

Cr. www.pantip.com

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จัดกิจกรรมลอยกระทงทุกปี เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของชาวไทยให้คงอยู่ตลอดไป โดยมีการเปิดโอกาสให้นักศึกษา บุคลากร และประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนใกล้เคียงได้เข้ามาร่วมทำกิจกรรมพร้อมชมกิจกรรม ประกวดกระทง ประกวดนางนพมาศจากเหล่านิสิตคณะต่างๆ กิจกรรมการแสดง รวมไปถึงการออกร้านขายสินค้าของนิสิตและบุคคลภายนอก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมของแต่ละคณะ และชมรมต่างๆ ที่สร้างเสียงหัวเราะและความสนุกสนาน ให้ความรู้สึกเหมือนมาเดินเล่นในงานวัดเลยทีเดียว โดยงานจะจัดขึ้นบริเวณรอบสระน้ำหน้าหอประชุมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ประตูพหลโยธิน)

 

4. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

Cr. www.asiatiquethailand.com

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนต์ แลนด์มาร์คสุดชิล แหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งใจกลางกรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และเดินทางสะดวก และมีที่จอดรถกว้างขวาง โดยทุกปีจะมีการจัดงานสุดยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นงานสีสันแห่งสายน้ำ หรือ สายน้ำแห่งวัฒนธรรม ไฮไลท์คือนอกจากการลอยกระทงตามประเพณีแล้ว ในงานก็จะมีการแสดงต่างๆ ที่ยิ่งใหญ่ รวมไปถึงมีร้านอาหาร และอื่นๆ คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พากันมาร่วมงานสืบสานประเพณีไทยแถมด้วยความสนุก ซึ่งบริเวณที่เป็นตลิ่งทอดยาว สามารถเดินลงไปลอยกระทงได้อย่างสะดวก สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบ ๆ และแสงสีในค่ำคืนวันเพ็ญได้อย่างสวยงามอีกด้วย

 

5. ท่ามหาราช

Cr. www. travel.mthai.com

ท่ามหาราช จุดนัดพบแห่งใหม่บนถนนมหาราช ตั้งอยู่บนเกาะรัตนโกสินทร์ ริมแม่นํ้าเจ่าพระยา ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดของกรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว อุดมไปด้วยศิลปะ และมรดกทางวัฒนธรรมของชุมชน แหล่งรวมวัตถุบูชาที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย รวมถึงร้านอาหารอร่อยที่มีประวัติอันยาวนานมากมาย ยังคงกลิ่นอายของวิถีชีวิตชุมชนบนเกาะรัตนโกสินทร์ เรียกได้ว่าเป็นคอมมูนิตี้ แหล่งรวมวัยรุ่นหนุ่มสาวสวยหล่อ เดินกันให้เพียบ บรรยากาศในตอนเย็นก็สุดแสนจะโรเเมนติก เหมาะสำหรับพาคนที่คุณรักไปลอยกระทงเป็นอย่างยิ่งหรือใครที่ว่าจะไปลอยกระทงคนเดียวก็อาจจะได้คู่จากที่นี่กลับไปก็ได้นะครับ ^^

 

6. สวนลุมพินี

Cr. www. kapook.com

สวนธารณะขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ มีบึงน้ำขนาดใหญ่ โดยวิวรอบบ่อจะถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่น และตึกสูงที่มีสีสันสวยงาม ช่วยสร้างบรรยากาศในคืนวันลอยกระทงให้มีความโรแมนติกมากขึ้นไปอีก ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมมาก และมีการจัดงานลอยกระทงทุกปี ควรนำกระทงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ มีน้ำหนักเบา ย่อยสลายง่าย ไม่ทำลายแหล่งน้ำ มาลอยจะดีกว่า เพื่อช่วยรักษาพื้นที่สีเขียวให้คงอยู่กับเราไปนานแสนนาน

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป: