รีวิว Fujifilm X-Pro3 กล้องดิจิตอลฟิล์ม ถ่ายได้โดยไม่ต้องซื้อฟิล์ม

11/02/20
รีวิว Fujifilm X-Pro3 กล้องดิจิตอลฟิล์ม ถ่ายได้โดยไม่ต้องซื้อฟิล์ม

Back to basic ให้เราได้ย้อนคืนวันกลับไปในอดีตอีกครั้ง กับกล้องฟิล์มที่หลายคนกำลังหลงใหลอยู่ในตอนนี้ จนกลับมาเป็นเทรนด์ฮิตของคนรุ่นใหม่อีกครั้ง ใครที่ชื่นชอบการเล่นกล้องฟิล์ม หรือชอบการถ่ายรูปสีฟิล์ม ต้องห้ามพลาดกล้อง Fujifilm X-Pro 3 นี้เพราะเขาได้ผสมผสานความเป็นฟิล์มและดิจิตอลเข้าด้วยกัน ทั้งดีไซน์สุดเท่และการใช้งาน เจ้ากล้องตัวนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปดูเลยกันครับ!

สั่งซื้อออนไลน์ Fujifilm X-Pro 3

โทรฯ สอบถามโปรโมชั่นพิเศษและของแถมเพิ่มเติมได้ที่ BIG Camera ทั้ง 230 สาขาใกล้บ้าน

มาดูกันว่าเจ้ากล้อง Fujifilm X-Pro 3 มีสเปคอะไรที่น่าสนใจบ้าง

  • เซนเซอร์ X-Trans CMOS 4 ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล
  • ระบบประมวลผล X-Processor 4
  • รองรับการถ่าย Video 4K
  • ช่องมองภาพสามารถสลับการแสดงผลแบบ Hybrid Viewfinder ระหว่างช่องมองภาพ Optical View Finder กับ ช่องมองภาพ Electronic View
  • สี Film Simulation ใหม่ Classic Negative
  • ถ่ายภาพซ้อนได้สูงสุด 9 เฟรม
  • ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 11 ภาพต่อวินาที โดยใช้แมคคานิคชัตเตอร์
  • ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 20 ภาพต่อวินาที โดยใช้อิเล็กทรอนิกส์ชัตเตอร์
  • ช่องใส่การ์ด 2 Slot
  • เชื่อมต่อผ่าน USB Type-C 3.1 รองรับการ Charge
  • รองรับ Wi-FI และ Bluetooth

Fujifilm X-Pro 3 ได้ถูกดีไซน์ออกแบบมาในสไตล์ Rangefinder ให้ความเป็นกล้องฟิล์มด้วยการเอาจอแสดงผลการทำงานซ่อนไว้ โดยรวมมองเข้ามาแล้วจะได้อารมณ์ความเป็น Retro คล้ายกับกล้องฟิล์มที่กำลังเป็นที่นิยมกันอยู่ในตอนนี้ และในครั้งนี้ทางฟูจิฟิล์มเขาได้เปลี่ยนวัสดุมาเป็นไทเทเนียม ทำให้กล้อง X-Pro 3 รุ่นนี้มีความแข็งแรงสูง ทนทาน กันรอยขีดข่วนได้ดี และที่สำคัญเลยคือน้ำหนักเบา ทำให้เราถือถ่ายมือเดียวได้แบบสบายๆ ใช้งานได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

Fujifilm X-Pro 3 รุ่นนี้มาพร้อมกับอิมเมจเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 4 อัปเกรดเพิ่มความละเอียดสูงถึง 26.1 ล้านพิกเซล และทำงานคู่กับชิปประมวลผล X-Processor 4 ที่ได้ถูกพัฒนาอัลกอริธึมขึ้นมาใหม่ทำให้สามารถโฟกัสในที่แสงน้อยถึง -6EV

จุดเด่นของกล้อง Fujifilm X-Pro 3 นี้คงหนีไม่พ้นช่องมองภาพแบบ Hybrid Viewfinder ที่เข้าถึงอารมการถ่ายภาพแบบฟิล์ม สามารถเลือกมองได้ 2 แบบ ระหว่าง Optical View Finder กับ Electronic View โดยมีความละเอียดสูงถึง 3.69 ล้านจุด ซึ่งเราสามารถสลับช่องมองภาพได้ง่าย เพียงปลายนิ้วสัมผัสไปก้านด้านหน้าแล้วดันขึ้นช่องมองภาพก็จะถูกปรับไปอีกโหมดนึงทันที

สลับช่องมองภาพ Hybrid Viewfinder

ช่องมองภาพแบบ Optical View Finder (OVF) นี้จะเป็นการมองภาพจริงผ่านช่องมองภาพ โดยด้านในช่องมองภาพจะขึ้นเป็นกรอบเส้น ซึ่งเป็นกรอบตามขนาดภาพที่จะได้จากเลนส์นั้น ทำให้เราสามารถรู้ได้ว่าเราจะถ่ายภาพในช่วงจังหวะใด และส่วนช่องมองภาพแบบ Electronic View Finder (EVF) นั้น จะเหมือนกับกล้องดิจิตอลคุณภาพสูงทั่วไป

ช่องมองภาพแบบ Optical View Finder (OVF)

ช่องมองภาพแบบ Electronic View Finder (EVF)

ในส่วนของหน้าจอ LCD นี้เป็นแบบทัชสกรีนมีขนาด 3 นิ้ว ด้วยความละเอียด 1.62 ล้านจุด ซึ่งกล้องรุ่น X-Pro 3 นี้จะถูกซ่อนตัวอยู่ด้านใน สามารถพับลงมา (tilt-down) ได้ เพื่อให้เราโฟกัสสิ่งที่กำลังจะถ่ายมากกว่าการดูรูปภาพและให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับไปใช้กล้องฟิล์มที่เน้นการใช้งานผ่านช่องมองภาพเป็นหลัก และด้านหน้ายังมี Sub LCD ที่เอาไว้แสดงการตั้งค่าสี Film Simulation ที่เปรียบเสมือนกลักฟิล์มสีต่าง ๆ

เสน่ห์ของกล้อง Fujifilm X-Pro 3 อีกอย่างหนึ่ง คือ ฟีเจอร์การจำลองสีฟิล์ม (Film Simulation) เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการสร้างสรรค์ภาพ โดยมีให้เลือกใช้มากถึง 11 แบบ และยังได้นำฟิล์มสีใหม่อย่าง Classic Neg. ที่จำลองมาจากสีฟิล์มยอดฮิตอย่าง Superia มาอยู่ในกล้องรุ่นนี้อีกด้วย

สี Film Simulation 11 แบบ

นอกจากเรื่องโทนสีที่ Fujifilm X-Pro 3 ทำได้ดีแล้ว เจ้ากล้องตัวนี้ยังมีความสามารถในถ่ายภาพซ้อนกันได้สูงสุดถึง 9 ภาพ ซึ่งการถ่ายภาพซ้อนมี 4 แบบ Additive, Average, Bright และ Dark

ให้คุณไม่พลาดช็อตสำคัญ กล้อง X-Pro 3 นี้ยังสามารถถ่ายต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 11 ภาพต่อวินาที โดยใช้แมคคานิคชัตเตอร์ หรือ 20 ภาพต่อวินาที โดยใช้อิเล็กทรอนิกส์ชัตเตอร์ ช่วยจับภาพให้เราได้ทุกจังหวะ ทุกช่วงเวลาสำคัญ

กล้องดิจิตอลฟิล์มที่กำลังมาแรงและเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ที่คุณต้องมีไว้ครอบครอง! ให้ภาพสวยคมชัดทุกรายละเอียด แถมยังให้เราได้รูปสวยจบหลังกล้องโดยไม่ต้องใช้แอพพลิเคชั่น ใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของพบกันที่ BIG Camera ทุกสาขาทั่วประเทศหรือสั่งซื้อออนไลน์ได้เลยที่ Fujifilm X-Pro3

Previous article:
Next article: