[PREVIEW] สรุปจุดเด่น! Fujifilm X-T50 เปิดตัวใหม่! มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง? มาดูกัน!

[PREVIEW] สรุปจุดเด่น! Fujifilm X-T50 เปิดตัวใหม่! มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง? มาดูกัน!
23/05/24
50 view(s)
[PREVIEW] สรุปจุดเด่น! Fujifilm X-T50 เปิดตัวใหม่! มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง? มาดูกัน!

“Fujifilm X-T50 : My Experience, My Color”

 

 

Fujifilm X-T50 ร่างสถิตพลังของความละเอียดคมชัดทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอ เปิดตัวอย่างเป็นทางการกันร้อน ๆ กลางงาน X-Summit Sydney 2024 ไปแล้วเรียบร้อยเมื่อวันที่ 16/5/2024 ที่ผ่านมา และดังคำของคนเล่นกล้องเขาว่า หากที่ไหนมีควันที่นั่นย่อมมีไฟ เมื่อมีกล้องเปิดตัวใหม่ ก็ต้องมีข้อข้องใจ มันมีอะไรใหม่ มันมีอะไรดี อยากรู้แล้วใช่ไหม…

ไปครับ เดี๋ยววันนี้จะพาไปดู!

 

 

*** จุดเด่น Fujifilm X-T50 ***

 

  • *ใหม่ Film Simulation 20 แบบพร้อม REALA-ACE และ Film Simulation Dial
  • เซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 5 HR ขนาด APS-C ความละเอียด 40.2mp
  • ชิปประมวลผลใหม่ X-Processor 5 กันสั่น IBIS 5 แกน 7 Stops ความเร็วในการถ่ายภาพสูงสุด 20fps จุดโฟกัส 425 จุด รองรับระบบโฟกัสเน้นดวงตาและใบหน้า ติดตามมนุษย์, สัตว์, นก, แมลง, มอเตอร์ไซค์, จักรยาน, รถไฟ, เครื่องบิน และโดรน มีอัลกอริธึม AF คาดเดาวัตถุ ทำให้ถ่ายภาพวัตถุได้หลากหลาย รวมถึงการที่เคลื่อนที่รวดเร็ว
  • รองรับงานวีดีโอความละเอียดสูงสุด 6.2K/30p, 4K/60p และ FHD/240p โปรไฟล์สี FLog2, ProRes และ Blackmagic Raw พร้อม REC Frame Indicator, Webcam 4K/60p, Digital Teleconverter 1.4×/2× มีพอร์ตเชื่อมต่อ Microphone 3.5mm และ USB-C สำหรับหูฟัง
  • จอหลัง LCD ระบบสัมผัส ความละเอียด 1.84 ล้านจุดสี EVF ความละเอียด 2.36 ล้านจุดสี
  • น้ำหนักตัวเครื่อง 438g ใช้แบตเตอรี่ NP-W126S

Rounded Body Shape บอดี้ดีไซน์ที่โค้งมนมากขึ้นเพื่อความกระชับมือ

 

สิ่งแรกที่เปลี่ยนไป คือ บอดี้ดีไซน์ของ Fujifilm X-T50 จะมีความโค้งมนมากขึ้น ซึ่งการออกแบบบอดี้กล้องให้มีความโค้งมน ลบเหลี่ยมมุมออกไป จะส่งผลทำให้กล้องมีความกระชับ จับได้อย่างถนัดมือมากนั่นเองครับ

 

เต็มสัมผัสของการควบคุมด้วย Film Simulation Dial

 

ครั้งแรกของการควบคุมปรับเปลี่ยนโทนสีที่สามารถทำได้ดั่งใจ ด้วยการยกโหมด Film Simulation มาไว้บน Film Simulation Dial ที่อยู่บริเวณ Top Plate ฝั่งซ้ายมือของกล้อง Fujifilm X-T50 เพื่อให้เราสามารถปรับเปลี่ยนเลือกโทนสีสไตล์ฟิล์มได้ว่องไวทันใจและทันต่อเหตุการณ์ โดย Fujifilm ได้ทำการคัดมาให้ถึง 8 โทนโคตรฮิตจาก 20 Film Simulation ที่มีอยู่ ซึ่งถ้าทั้ง 8 โทนที่คัดมาให้มันไม่ใช่โทนไม้ตายที่เราใช้ประจำจนเป็นลายเซ็น ก็สามารถ Custom ปรับเลือกเอาโทนฟิล์มไม้ตายประจำตัวมาใส่ที่ Film Simulation Custom ได้ถึง 3 โทน 3 สล็อตเลย

 

Cutting-Edge Image Quality สุดขีดของความละเอียดคมชัดทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

 

Fujifilm X-T50 เปิดตัวมาพร้อมความความสามารถในการบันทึกภาพนิ่งความละเอียดสูง 40.2mp และยังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง 6.2K/30p, 4K/60p และ FHD/240p โดยจะมีโปรไฟล์สี FLog2, ProRes และ Blackmagic Raw มาให้ใช้เกรดสี พร้อมด้วยฟังก์ชัน REC Frame Indicator สำหรับเพิ่มจุดสังเกตตอนบันทึกวิดีโอเพื่อป้องกันเหตุสุดวิสัยจากการลืมบักทึกวิดีโอ ต้องบอกว่านี่คือกล้องที่ครบถ้วนทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอ

 

Improved Features อัพเกรดประสิทธิภาพเพื่อท้าทายทุกความสร้างสรรค์

 

นอกจากการปรับแต่งบอดี้ดีไซน์ใหม่ให้มีความโค้งมนรับกับการจับถือมากขึ้น พร้อมติดตั้ง Film Simulation Dial ลงไปบนบอดี้กล้องแล้ว ในส่วนของระบบภายในต่าง ๆ ของกล้อง Fujifilm X-T50 ก็มีการปรับแต่งอัพเกรดเพิ่มความสามารถขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ไล่ไปตั้งแต่ระบบโฟกัสอัตโนมัติที่จัดเต็มขึ้นด้วย AF Algorithm ที่อัพเกรดความสามารถในการคาดเดาทิศทางวัตถุเคลื่อนที่ จนสามารถถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนที่อย่างรวดเร็วได้อย่างแม่นยำ ผสานเข้ากับเทคโนโลยี AI Deep-Learning ที่ช่วยให้สามารถตรวจจับวัตถุได้หลากหลายอย่างแม่นยำ ทั้งติดตามมนุษย์, สัตว์, นก, แมลง, มอเตอร์ไซค์, จักรยาน, รถไฟ, เครื่องบิน และโดรน และแน่นอนว่ารองรับระบบโฟกัสเน้นดวงตาและใบหน้าอีกด้วย และด้วยเซ็นเซอร์ใหม่ X-Trans CMOS 5 HR ที่มาพร้อมชิปประมวลผลใหม่ X-Processor 5 การจัดการสัญญาณรบกวน หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อของ Noise ก็สามารถทำได้ดีขึ้นอีกด้วย

 

อิ่มเอมเต็มอารมณ์ทุกโทนฟิล์ม My Experience, My Color

 

ก็ยังคงเป็นหนึ่งในไม้ตายที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะเชื่อได้เลยว่าสาวก Fujifilm เลือกใช้กล้องค่ายนี้กันส่วนหนึ่งก็เพราะ Film Simulation นี่ล่ะ ในครั้งนี้เองก็เช่นกัน ซึ่งนอกจาก Fujifilm X-T50 แล้วก็มีแค่กล้องระดับเรือธงเท่านั้นที่มี Film Simulation มาให้ใช้ครบ 20 โทนตั้งแต่แกะกล้องออกมาจากกล่อง ยิ่งการได้สัมผัสกับโทนฟิล์มของ Film Simulation REALA-ACE ที่จำลองมาจากฟิล์มสี Reala Ace และ Reala Superia ที่ยุติการผลิตไปตั้งแต่ราว ๆ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องสีสันที่เที่ยงตรงและเข้มข้น รวมถึงมีการจัดการสีเขียวที่ดีมาก ๆ ให้คืนชีพกลับมาวาดลวดลายกันอีกครั้ง Fujifilm X-T50 จึงเป็นกล้องอีกหนึ่งรุ่นที่พร้อมปลดล็อคทุกจินตนาการเติมเต็มทุกโทนอารมณ์ฟิล์มให้ทุกภาพอย่างมีเอกลักษณ์

 

Video Functionality ที่ตอบโจทย์ได้ทุกสาย Content

 

อาจจะฟังดูเหลือเชื่อ ที่กล้องสไตล์วินเทจอย่าง Fujifilm X-T50 กลับมีความสามารถด้านงานวิดีโอที่บอกได้สั้น ๆ ว่า “เหลือล้น” แต่มันเป็นเรื่องจริงแล้ว ด้วยการผสานกันสั่นเทพ 5 แกน 7 Stops เข้ากับระบบโฟกัสที่พร้อมตอบสนองทุกจังหวะสำคัญอย่างแม่นยำและเหนียวแน่น และด้วยความสามารถด้านงานวีดีโอที่รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุดถึงระดับ 6.2K/30p, 4K/60p และ FHD/240p มีโปรไฟล์สี FLog2, ProRes และ Blackmagic Raw มาให้เผื่อใครอยากเกรดสี พร้อมด้วย REC Frame Indicator สำหรับเพิ่มจุดสังเกตตอนบันทึกวิดีโอเพื่อป้องกันเหตุสุดวิสัยจากการลืมบักทึกวิดีโอ และ Webcam 4K/60p สำหรับการใช้กล้องแทนกล้องเว็บแคมโดยจะให้ความละเอียดสูงสุดถึงระดับ 4K/60p เลยทีเดียว ปิดท้ายด้วย Digital Teleconverter 1.4×/2× และพอร์ตเชื่อมต่อ Microphone 3.5mm และ USB-C สำหรับหูฟัง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่คือหนึ่งในกล้องที่มีความสามารถด้านงานวิดีโอแบบจัดเต็ม

 

สำหรับคนที่รอรีวิวเต็มกันอยู่ รออีกไม่นานแน่นอนครับ ส่วนวันนี้ก็ขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่จ้า

 

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า สอบถามข้อมูล หรือ ติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นใหม่ๆ ของทางเราได้ที่นี่

Website : https://www.bigcamera.co.th/

Facebook : https://www.facebook.com/BIGCAMERACLUB

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:

หมวดหมู่สินค้า