ได้ฤกษ์เปิดตัว! Olympus OM-D E-M5 Mark III กล้อง Mirrorless สเปคเทพ น้ำหนักเบาลง คงทนเหมือนเดิม

16/10/19
ได้ฤกษ์เปิดตัว! Olympus OM-D E-M5 Mark III กล้อง Mirrorless สเปคเทพ น้ำหนักเบาลง คงทนเหมือนเดิม

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับกล้องรุ่นใหม่จากค่าย Olympus ก็คือรุ่น E-M5 Mark III นั่นเอง ภาคต่อของกล้อง Mirrorless สเปคเทพสุดฮิต รุ่นนี้มาด้วยดีไซน์ที่น้ำหนักกว่าเบากว่าเดิม แถมเพิ่มที่วางนิ้ว (Thumb rest) ด้านหลัง ช่วยให้จับถนัดมือยิ่งขึ้น มาดูกันดีกว่าว่ารุ่นใหม่ที่ออกมานี้จะเป็นยังไงบ้าง

สเปกกล้อง Olympus E-M5 Mark III

  • เซ็นเซอร์ Micro Four Thirds ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล
  • ชิพประมวลผล TruePic VIII
  • ISO 200-25600
  • ความเร็วชัตเตอร์สูงสุด 1/8000 วินาที
  • ความเร็วชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ 1/32000 วินาที
  • ระบบโฟกัสความเร็วสูง มีจุดโฟกัสถึง 121 จุด แบบ Cross type มาพร้อมความสามารถโฟกัสที่ใบหน้าและดวงตา
  • ระบบกันสั่น 5 แกน 5-Axis VCM ลดการสั่นไหวได้ถึง 6.5 สตอป
  • ช่องมองภาพเป็นแบบ OLED ให้ภาพคุณภาพสูง ความละเอียด 2,360,000 พิกเซล
  • มีโหมดถ่ายภาพ Pro Capture เก็บภาพทั้งก่อนและหลังกดชัตเตอร์
  • ถ่ายภาพความละเอียดสูงสุด 64 ล้านพิกเซล สำหรับโหมด High Resolution (ใช้คู่กับขาตั้งกล้อง)
  • มี Art Filter (เลือกได้ 16 ฟิลเตอร์)
  • มี Focus Stacking
  • ถ่ายวิดีโอ Full HD ความละเอียด 4K 30p
  • สามารถทนละอองน้ำ ละอองฝุ่นได้
  • มี Wi-Fi และ Bluetooth ในตัว
  • จอแสดงผล Touchscreen

Olympus OM-D E-M5 Mark III ภายนอกอาจจะให้ความรู้สึกไม่แตกต่างจากรุ่น Olympus OM-D E-M5 Mark II มากนัก ยังให้ความรู้สึกคงทนเหมือนเดิม โครงสร้างของตัวกล้องสามารถป้องกันฝุ่นและละอองน้ำ มีความทนทานเป็นพิเศษใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศ แต่ต่างกันตรงที่น้ำหนักเบาลง ออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างกะทัดรัด พร้อมกับการใช้งานอย่างยอดเยี่ยม รวมถึงมีที่จับแบบโค้งมน สามารถจับได้อย่างสบายมือ

สั่งซื้อออนไลน์ Olympus OM-D E-M 5 Mark III

โทรฯ สอบถามโปรโมชั่นพิเศษและของแถมเพิ่มเติมได้ที่ BIG Camera ทั้ง 230 สาขาใกล้บ้าน

E-M5 Mark III ได้เลือกใช้เซ็นเซอร์ Micro four thirds 20 ล้านพิกเซล มีระบบประมวลผล TruePic VII ระดับเดียวกับกล้อง Flagship ของแบรนด์ ช่วยให้ได้ภาพคุณภาพสูง และยังมาพร้อมระบบกันสั่น 5 แกน ลดการสั่นและเบลอในการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ ตัวกล้องมีระบบกันสั่นแบบใหม่ที่มีขนาดเล็กลง สามารถป้องกันการสั่งได้ถึง 6.5 stops เมื่อประกอบกับเลนส์ที่รองรับระบบ Sync IS จะเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายทอดรายละเอียดได้อย่างเต็มที่

ตัวกล้องถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ทุกสถานการณ์ มีความคล่องตัว ทำให้ Body มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา

 

ในส่วนของช่องมองภาพ EVF เป็นแบบ OLED มีความละเอียดสูงถึง 2.36 ล้านจุด

 

ปุ่มปรับการใช้งานหลักถูกออกแบบมาให้อยู่ฝั่งมือขวาเพียงมือเดียว ทำให้สามารถปรับค่าได้อย่างรวดเร็ว

 

ด้านซ้ายมือของกล้องมีช่องต่อไมค์, หูฟัง สำหรับการถ่าย VDO และมีช่องใส่ HDMI

 

LCD Monitor ความละเอียดสูง สามารถหมุนได้ ทำให้ถ่ายภาพในมุมยากได้

 

ด้วยระบบโฟกัสความเร็วสูงของ Olympus OM-D E-M5 Mark III ที่มีจุดโฟกัสแบบ Cross type สูงถึง 121 จุด พร้อมความสามารถในการโฟกัสใบหน้าและดวงตาอย่างรวดเร็ว ครอบคลุมมากกว่า 80% ของเฟรมภาพ เมื่อทำงานร่วมกับหน่วยประมวลผล Truepic VIII ทำให้การโฟกัสภาพมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงยังมีโหมดถ่ายภาพแบบ Pro Capture ที่ช่วยเก็บภาพทั้งก่อนและหลังกดชัตเตอร์ ให้คุณถ่ายแบบเคลื่อนไหวแบบไร้กังวล

สำหรับการถ่ายภาพ VDO สามารถถ่ายวิดีโอ 4K ได้ที่ 30 เฟรมต่อวินาที ทำให้เก็บรายละเอียดการถ่ายได้ดี หรือสามารถเลือกเป็น Cinema 4K ได้ที่ 20 เฟรมต่อวินาที

ISO ของ Olympus OM-D E-M5 Mark III สามารถปรับ ISO ต่ำสุดลงได้ถึง 60 ทำให้เมื่อใช้งานร่วมกับเลนส์ที่มี F-Stop กว้างๆ สามารถเปิดรูรับแสงกว้างได้ เช่น f1.8 ส่วน ISO สูงสุดอยู่ที่ 32000 ไร้กังวลเรื่องแสงน้อย และมาพร้อมโหมด Bulb

Olympus OM-D E-M5 Mark III มาพร้อมการใช้งานแบบง่ายๆ สำหรับนักถ่ายภาพสมัครเล่น โดยมีโหมด Scene ให้เลือกถึง 22 Scene นอกจากนี้ยังมีโหมด Art Filter ถึง 16 ฟิลเตอร์ 

Olympus OM-D E-M5 Mark III มี W-Fi และ Bluetooth ในตัว สามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone เพื่อควบคุมกล้อง หรือดาวน์โหลดภาพมาอัพลง Social ได้อย่างไว ผ่าน Application ได้เลย

 

ใช้โหมด Art Filter

 

ใครที่กำลังมองหากล้อง Mirrorless คู่ใจ คุณภาพสูงระดับมือโปรถ่าย ทนทาน มีฟีเจอร์เจ๋งๆ และลูกเล่นมากมาย Olympus OM-D E-M5 Mark III เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับนักถ่ายภาพมือใหม่หรือนักถ่ายภาพที่ต้องการคุณสมบัติครบครัน สามารถไปดูหรือสอบถามข้อมือเพิ่มเติมได้ที่ Facebook fanpage www.facebook.com/BIGCAMERACLUB และสามารถทดลองสินค้าที่ได้ที่ร้าน Big Camera ทั่วประเทศ

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป: