Lumix Cinematic Workshop กิจกรรม Workshop ฟอร์มยักษ์โดยผู้กำกับภาพชื่อดัง พี่ห่าน-สิทธิพงษ์ กองทอง

Lumix Cinematic Workshop กิจกรรม Workshop ฟอร์มยักษ์โดยผู้กำกับภาพชื่อดัง พี่ห่าน-สิทธิพงษ์ กองทอง
20/03/24
Lumix Cinematic Workshop กิจกรรม Workshop ฟอร์มยักษ์โดยผู้กำกับภาพชื่อดัง พี่ห่าน-สิทธิพงษ์ กองทอง

          บรรยากาศจากกิจกรรม Lumix Cinematic Workshop โดยผู้กำกับภาพชื่อดัง พี่ห่าน-สิทธิพงษ์ กองทอง กิจกรรม Workshop ฟอร์มยักษ์สุดเข้มข้น จากความร่วมมือของ Lumix Thailand และ BIG CAMERA เพื่อการเจาะลึกโลกแห่งงานเบื้องหลังในทุกมุมมอง พร้อมทดลองใช้งานจริงอุปกรณ์ในการทำงาน Production อย่างใกล้ชิด ผ่านการจำลองการถ่ายทำจริงซีนภาพยนตร์สั้น เพื่อเปิดสัมผัสประสบการณ์ทำงานจริงแบบมืออาชีพ

          ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ Lumix Thailand และ BIG CAMERA พาผู้เข้าร่วมกิจกรรมมาอยู่กันที่บ้านเตรียมพัฒน์ (พัฒนาการ) และยังได้ผู้กำกับภาพชื่อดังมากประสบการณ์ พี่ห่าน-สิทธิพงษ์ กองทอง ที่ให้เกียรติยกทีมงานกองถ่ายมาทำหน้าที่วิทยากรสุดเก๋า ในการแบ่งปันประสบการณ์ทำงานจริง รวมถึงเทคนิค แนวคิดและมุมมองในการเล่าเรื่องผ่านซีนภาพกันอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่งาน Pre Production ไปจนถึง Post Production ด้วยการจำลองการถ่ายทำจริงซีนภาพยนตร์สั้นในธีม "ความลับของ พ่อ แม่ ลูก" เพื่อยกระดับการสร้างสรรค์ผลงานสู่อีกขีดขั้น

          โดยในช่วงเช้า พี่ห่าน-สิทธิพงษ์ กองทอง ได้ขึ้นเวทีบรรยายแนะนำการตั้งค่ากล้อง Lumix สำหรับการทำงานวิดีโอ พร้อมกับให้คำแนะนำในเรื่องอุปกรณ์จำเป็นที่กอง Production จะขาดไม่ได้ จากนั้นก็พาผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนเข้าสู่โลกแห่งงานเบื้องหลัง ผ่านการทำงานจริงเริ่มถ่ายทำซีน 1 ของภาพยนตร์สั้นในธีม "ความลับของ พ่อ แม่ ลูก" ซึ่งพี่ห่านก็คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดแบบซีนต่อซีนกันเลยทีเดียว

          หลังจากพักกองเพื่อเติมพลังงานกันแล้วเรียบร้อย พี่ห่านก็นำทีมพาผู้เข้าร่วมกิจกรรมลุยเปิดกล้องเดินกองกันต่อในซีนที่ 2 หลังจากนั้นจึงเข้าสู่อีกหนึ่งช่วงไฮไลท์สำคัญของงานกิจกรรมในครั้งนี้ ด้วยการเปิดห้องตัดต่อเพื่อลงมือทำ Post Production ตัดต่อผลงานวิดีโอทั้ง 2 ซีนที่ถ่ายมากันสด ๆ และปิดท้ายงานกิจกรรมนี้ด้วยการพูดคุยแลกเปลี่ยน Q&A เชิงลึกกันอย่างใกล้ชิด

          BIG CAMERA ขอขอบคุณ Lumix Thailand สำหรับไมตรีที่มอบให้กันผ่านการสนับสนุนทั้งกล้องและอุปกรณ์ในการทำงาน ตั้งแต่กล้อง Panasonic Lumix S5II ไปจนถึงเลนส์ Panasonic Lumix S PRO 24-70mm f2.8, Panasonic Lumix S Pro 70-200mm f2.8 O.I.S, Panasonic Lumix S 50mm f1.8 และ Panasonic Lumix S 14-28mm f4-5.6 MACRO เพื่อการบันทึกภาพบรรยากาศกิจกรรมสวย ๆ ดังที่ได้เห็นอยู่นี้

          รวมถึงขอขอบคุณพี่ห่าน-สิทธิพงษ์ กองทอง และพี่ ๆ ทีมงานทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมแบ่งปันเทคนิคในการทำงาน และมาร่วมกันถ่ายทอดประสบการณ์ในการทำงานจริงอย่างใกล้ชิดตลอดงานกิจกรรม ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มาร่วมสนุกเปิดห้องเรียนรู้จากสถานที่จริงด้วยกันในวันนี้ และขอขอบคุณบ้านเตรียมพัฒน์ (พัฒนาการ) สำหรับสถานที่เพื่อการเจาะลึกทุกมุมมองของโลกแห่งงานเบื้องหลัง แล้วในคราวหน้า BIG CAMERA จะมีกิจกรรมอะไรดี ๆ เพื่อคนรักการถ่ายภาพ รวมถึง Content Creator และ Filmmaker มาฝากกันอีก ก็คอยติดตามกันที่หน้าแฟนเพจและเว็บไซต์ไว้ให้ดี

          ถ้าหากคุณกำลังมองหา Workshop ที่ใช่มาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่คุณชอบ เราขอชวนคุณมาร่วมกันค้นหาและท้าทายทุกความสร้างสรรค์ไปด้วยกันที่ BIG CAMERA Photo Workshop กิจกรรมสุด Exclusive ที่คนรักการถ่ายภาพ Content Creator และ Filmmaker ห้ามพลาด ลงทะเบียนเลย BIG CAMERA Photo Workshop

          แล้วมาร่วมกันค้นหาความลับเบื้องหลังองค์ประกอบภาพอันน่าหลงใหลด้วยกันที่ร้าน BIG CAMERA กว่า 160 สาขาทั่วประเทศ เพราะเราเชื่อว่าทุกความสร้างสรรค์เป็นไปได้

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป: