DJI Drone Enterprise เปิดโลกใหม่ของงานสำรวจ

DJI Drone Enterprise เปิดโลกใหม่ของงานสำรวจ
17/10/23
DJI Drone Enterprise เปิดโลกใหม่ของงานสำรวจ

ทำความรู้จักกับ Drone Enterprise มันคืออะไร?

DJI Drone Enterprise-01      ในปัจจุบันโดรนเป็นอุปกรณ์ที่ถูกใช้งานกันอย่างแพร่หลายในด้านการบันทึกภาพและการถ่ายทำวิดีโอ ครอบคลุมสเกลการทำงานตั้งแต่การถ่ายทำภาพยนตร์ไปจนถึงการใช้งานเพื่อบันทึกความประทับใจ มีตั้งแต่รุ่นเล็กที่สามารถขึ้นบินที่ไหนก็ได้แทบทุกที่ ไปจนถึงรุ่นใหญ่สำหรับงานโปรดักชั่น และยังถูกพัฒนาปรับปรุงความสามารถมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้นอกจากความสามารถในการบันทึกภาพแล้ว โดรนในปัจจุบันยังมาพร้อมระบบ Safety และระบบการบินที่มั่นใจได้มากกว่าเดิม

DJI Drone Enterprise-02

DJI Drone Enterprise-03

          แต่เชื่อไหมครับว่านอกจากโดรนประเภทที่ถูกนำมาใช้งานในด้านความบันเทิงนี้แล้ว มันยังมีโดรนอีกประเภทหนึ่งอยู่ในโลกนี้ด้วย... นั่นก็คือโดรนสำหรับงานอุตสาหกรรม หรือที่รู้จักกันในชื่อ Drone Enterprise นั่นเองครับ

DJI Drone Enterprise-04

DJI Drone Enterprise-05 DJI Drone Enterprise-06

          โดยโดรนสำหรับงานอุตสาหกรรม หรือ Drone Enterprise นี้ นอกจากจะมีความสามารถด้านการบันทึกภาพนิ่งและวิดีโอ รวมถึงความสามารถด้านการบินที่อยู่ในระดับสูง แทบจะไม่ต่างจากโดรนเพื่อการบันทึกภาพทั่วไปแล้ว มันยังมาพร้อมความสามารถพิเศษที่ถูกปรับแต่งมาโดยเฉพาะเพื่องานด้านการสำรวจและตรวจสอบโครงสร้างต่าง ๆ ไปจนถึงสามารถใช้สนับสนุนการทำภารกิจกู้ภัยหรือการทำการเกษตรได้อีกด้วย

DJI Drone Enterprise-07

          ซึ่งข้อดีของการใช้งานโดรนสำหรับงานอุตสาหกรรม หรือ Drone Enterprise นั้น นอกจากความละเอียดแม่นยำในการทำงานที่สูงมาก จากเทคโนโลยีและอุปกรณ์พิเศษที่ถูกติดตั้งเข้าไปบนโดรนแล้ว มันยังช่วยลดความเสี่ยงของบุคลากรจากการทำงานในพื้นที่อันตราย และยังสามารถทำงานได้อย่างคล่องตัวว่องไวมากอีกด้วย

          ลองนึกภาพดูง่าย ๆ ว่าระหว่างการใช้คนงานตรวจสอบ Hot Spots ในโซล่าฟาร์ม กับการใช้ Drone Enterprise ที่มีระบบตรวจจับคลื่นความร้อนบินตรวจโซล่าฟาร์ม ทั้งในแง่ของความปลอดภัย ความคล่องตัวในการทำงาน และความละเอียดแม่นยำ ไปจนถึงต้นทุน มั่นใจได้เลยว่าการใช้งาน Drone Enterprise สามารถทำได้ดีกว่าแรงงานคนเป็นอย่างมาก

DJI Drone Enterprise-09

DJI Drone Enterprise-10

          แม้แต่ในการสำรวจพื้นที่ ทำรังวัด ทำแผนที่ Drone Enterprise ก็สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความแม่นยำในการระบุพิกัดตำแหน่งที่มีความละเอียดสูงมากถึงระดับเซนติเมตร อีกทั้งยังสามารถทำการสแกนสถาปัตยกรรมเพื่อขึ้นรูปโมเดล 3 มิติได้อีกด้วย

DJI Drone Enterprise-11

DJI Drone Enterprise-12

          หรือในส่วนของการสนับสนุนภารกิจกู้ภัยและบรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ ก็ยังสามารถนำเอาความสามารถในด้านการสำรวจตรวจจับคลื่นความร้อน การส่งสัญญาณเตือนภัยกระจายเสียงผ่าน Speaker และการบินโฉบเฉี่ยวที่มีความคล่องตัวว่องไวสูง รวมถึงความแข็งแกร่งทนทานต่อสภาพอากาศของ Drone Enterprise ที่สามารถบินได้แม้กลางสายฝน มาประยุกต์ใช้ในการสนับสนุนภารกิจกู้ภัยและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้การค้นหา ระบุเป้าหมาย รวมถึงการเตือนภัยสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และทันต่อเหตุการณ์ยิ่งกว่าการใช้กำลังคนแต่เพียงอย่างเดียว

DJI Drone Enterprise-13

DJI Drone Enterprise-14

          แล้วเราจะเลือกใช้ Drone Enterprise แบบไหนดี?

          ตรงส่วนนี้ก็ต้องขอบอกเลยว่าในปัจจุบันนี้มี Drone Enterprise มากมายหลากหลายรุ่นให้เราเลือกใช้เลยล่ะครับ อีกทั้งในแต่ละรุ่นยังถูกออกแบบปรับแต่งมาเป็นพิเศษ เพื่อให้มีความเหมาะสมกับลักษณะการใช้งานในแต่ละกลุ่มธุรกิจและกลุ่มองค์กรอีกด้วย

DJI Drone Enterprise-14

          สำหรับกลุ่มธุรกิจหรือกลุ่มองค์กรที่สนใจ Drone Enterprise ก็สามารถขอคำปรึกษา หรือข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงขอใบเสนอราคาได้ ซึ่งเรามีทีม Drone Enterprise Product Specialist ผู้เชี่ยวชาญพิเศษไว้คอยให้คำแนะนำ เพื่อการเลือก Drone Enterprise ให้มีความสามารถเหมาะสมกับรูปแบบการทำธุรกิจและการใช้งานของคุณที่สุด

          มาร่วมกันยกระดับประสิทธิภาพในการทำงานสู่ความเป็นสากลและวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า ด้วยเทคโนโลยีที่จะพลิกโลกจาก Drone Enterprise by BIG CAMERA × DJI ด้วยกันนะครับ

DJI Drone Enterprise-15

DJI Drone Enterprise-16

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า สอบถามข้อมูล หรือ ติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นใหม่ๆ ของทางเราได้ที่นี่
Website : https://www.bigcamera.co.th/
Facebook : https://www.facebook.com/BIGCAMERACLUB

Previous article:
Next article: