ไลฟ์ 3 มุมมอง! ได้ภาพมุมกว้าง มุมแคบ และถ่ายเจาะสินค้าแบบมืออาชีพ

29/09/21
ไลฟ์ 3 มุมมอง! ได้ภาพมุมกว้าง มุมแคบ และถ่ายเจาะสินค้าแบบมืออาชีพ

ไม่ยาก! ถ้าอยากให้ไลฟ์มีภาพหลายมุมมองแบบรายการทีวี บ่งบอกความเป็นมืออาชีพให้ลูกค้าได้เห็น ทำให้มั่นใจในตัวสินค้าหรือเพจมากขึ้นด้วย บอกเลยว่าแค่ได้อุปกรณ์ดีๆ ที่เหมาะกับการไลฟ์ และคำแนะนำการใช้งานแบบตรงจุด จาก BIG Camera รับรองว่าไลฟ์ได้แบบมืออาชีพแน่นอน!

เริ่มต้นด้วยกล้องกันก่อนเลย ถ้าอยากให้ไลฟ์ของเรามีหลายมุมมอง เราจะต้องใช้กล้องมากกว่า 1 ตัว แล้วแต่ว่าเราอยากจะได้ภาพมุมไหนบ้าง อย่างเพจนี้ที่ลูกค้าต้องการได้ภาพมุมกว้าง มุมแคบ และถ่ายเจาะสินค้า และนอกจากนี้ยังต้องมีเลนส์หลายระยะเพื่อตอบโจทย์มุมมองภาพแต่ละมุมด้วย

กล้อง Canon EOS R, กล้อง Canon EOS RP และ กล้อง Canon EOS R5

กล้องทั้ง 3 ตัว เป็นกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรม ที่เก่งทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ เอามาทำไลฟ์ได้ประสิทธิภาพดี มาพร้อมระบบโฟกัสที่ดีมากๆ บอกเลยว่าเหมาะกับการไลฟ์สุด เพราะในไลฟ์ที่สลับกล้องไปมา การโฟกัสรวดเร็วและแม่นยำเป็นเรื่องสำคัญ แถมยังได้ความละเอียดของภาพที่ดีด้วย

 

เลนส์ Canon RF 24-70mm F2.8 L IS USM

เลนส์มุมกว้าง จะเก็บบรรยากาศของไลฟ์ทั้งหมด เป็นมุมที่เก็บคนที่อยู่ในไลฟ์ สินค้าได้ครบหมด เพื่อให้คนดูได้เห็นภาพรวม

 

เลนส์ Canon EF 70-200mm F2.8 L IS ll USM

ในส่วนของเลนส์ระยะ 70-200mm เป็นเลนส์สำหรับเจาะดีเทล เหมาะกับการเก็บหน้าพิธีกรและสินค้า ที่อยากให้คนดูได้เห็นอารมณ์และการแสดงสีหน้าของคนไลฟ์ได้อย่างชัดเจน

นอกจากจะมีกล้องและเลนส์สำหรับภาพหลายมุมมองแล้ว ยังต้องมีอุปกรณ์เสริมอย่างที่จะมาช่วยสลับภาพ เปลี่ยนมุมภาพในไลฟ์อย่างสวิตซ์เชอร์มาด้วย ใช้งานง่าย แค่เชื่อมต่อให้ถูกช่อง กดตามเลขได้เลย ไม่ซับซ้อน และยังต้องมีตัวช่วยส่งสัญญาณภาพและเสียงด้วย 2 ตัวนี้จะเป็นแบบไวเลส ไร้สาย ใช้งานได้สะดวก ไม่ต้องกังวลเรื่องสายหลุด แล้วสัญญาณจะหาย

 

อุปกรณ์ส่งสัญญาณภาพและเสียง Hollyland Mars 300 Pro และ Hollyland Mars 400S Pro

Hollyland Mars 400S Pro และ Hollyland Mars 300 Pro ตัวช่วย 2 ตัวที่จะทำให้การไลฟ์สตรีมมิ่งแบบไร้ปัญหา จะเป็นการส่งสัญญาณแบบ 5GHz ที่ให้ความรวดเร็ว เพื่อให้ภาพคมชัดไม่มีสะดุด แถมไม่มีสาย ทำให้ไม่เจอปัญหาสะดุดสายหลุด สัญญาณหายแน่นอน

 

สวิตซ์เชอร์ Blackmagic Design ATEM Mini Pro

สลับกล้อง เปลี่ยนมุมภาพของไลฟ์! ตัวช่วยตัดดสลับภาพระหว่างผู้พูดหรือสินค้าได้อย่างง่ายดาย

สำหรับใครที่ต้องการเปลี่ยนไลฟ์ให้มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิมและเป็นมืออาชีพมากขึ้น ให้ได้ไลฟ์หลายมุมมองเหมือนรายการทีวี ก็อย่าลืมเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์เพื่อไลฟ์โดยเฉพาะ รับรองว่าได้ภาพไลฟ์ที่ลูกค้าชอบและร้องว้าวอย่างแน่นอน!

สั่งซื้อออนไลน์ : Canon EOS R, Canon EOS RP, Canon EOS R5, Canon RF 24-70mm F2.8 L IS USM, Canon EF 70-200mm F2.8 L IS ll USM, Hollyland Mars 300 Pro, Hollyland Mars 400S Pro, Blackmagic Design ATEM Mini Pro,

หรือติดต่อสอบถามผ่านทาง facebook page BIG Camera, Line @bigcamera

Previous article:
Next article: