รีวิว OLYMPUS OM-D E-M5 Mark III กล้องที่สาย Vlogger ห้ามพลาด!

05/02/20
รีวิว OLYMPUS OM-D E-M5 Mark III กล้องที่สาย Vlogger ห้ามพลาด!

Olympus OM-D E-M5 Mark III กล้องตัวเล็กสเปกโปร! ถ่ายสวยทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ กับความคมชัดระดับมืออาชีพ ด้วยขนาดที่กระทัดรัดเท่ากับกล้อง Compact กับน้ำหนักที่เบาลง ขนาดที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่ เพราะขนาดที่เล็กกระทัดรัด และน้ำหนักที่เบา ทำให้การพกพาไปในแต่ละครั้งไม่ทำให้เมื่อยล้าในการพกพากล้อง มีให้เลือกถึง 2 สีด้วยกัน คือ สี Silver และสี Black และวันนี้เราจะมาลองการใช้กล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III ที่ร้านคาเฟ่ชื่อดังย่านพัทยา TUTU BEACH !

สั่งซื้อออนไลน์

โทรฯ สอบถามโปรโมชั่นพิเศษและของแถมเพิ่มเติมได้ที่ BIG Camera ทั้ง 200 สาขาใกล้บ้าน

 

รูปจากกล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III

ตัว BODY ของกล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III ที่มีซีลที่ช่วยให้กันน้ำและกันฝุ่น เป็นกล้องที่พร้อมจะลุยไปกับคุณในทุกสภาพอากาศ กับหน้าจอที่ FLIP ได้ เลยสามารถถ่าย SELFIE ได้อย่างง่ายดาย ทำให้ถ่ายได้ง่ายในทุกมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นมุมบน มุมล่าง จะไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไป และช่องมองภาพแบบ OLED ที่มีความละเอียดถึง 2.36 ล้านจุด ที่มีเฉพาะในกล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III รุ่นนี้เท่านั้น! การตั้งค่าของกล้องง่ายขึ้นเพราะปุ่มกดของกล้องทั้งหมดที่ย้ายมาอยู่ฝั่งขวา และยังเพิ่มตัว Thumb rest ให้ง่ายต่อการถือขณะที่กดชัตเตอร์ ! และหน้าจอ Touch screen ที่สามารถเตะเพื่อปรับจุดโฟกัสได้เลยอีกด้วย

ในตัวยังมีช่องเสียบไมค์ การถ่ายวีดีโอที่ไม่มีเสียงมารบกวนอีกต่อไป! หรือไม่ต้องการเสียบไมค์ ก็สามารถอัดเสียผ่านจากทางตัวกล้องได้เลย ในส่วนของการถ่ายวีดีโอของกล้องตัวนี้ สามารถถ่ายเป็น 4K ได้ถึง 30fps และในโหมด HD ได้ถึง 120 fps เลยทีเดียว!

กล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III (ช่องเสียบไมค์)

ด้วยตัวกล้องที่ถ่ายได้ถึง 20 ล้านพิกเซล กับ Sensor แบบ Micro four third พร้อมกับชิปประมวลผลแบบ truepic VIII ที่ออกแบบมาใหม่ล่าสุด สามารถเก็บรายละเอียดได้ดีมากแม้ในพื้นที่แสงน้อย rang ของ ISO ตัวนี้สามารถปรับได้ตั้งแต่ 200-25600 สามารถถ่าย Continue Focus ได้ถึง 10 ภาพ!

กล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III (การปรับค่า ISO)

กล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III (Continue Focus)

มาในโหมดเด่นของกล้องตัวนี้กับโหมด High resolution ที่ถ้าใช้ร่วมกับขาตั้งกล้อง จะทำให้ได้ภาพที่รายละเอียดสูงถึง 50 ล้านพิกเซล จึงเหมาะกับการถ่ายพระอาทิตย์ตกดิน หรือถ่ายวิว เพราะคมชัดเห็นหมดทุกอย่างจริงๆ!

รูปจากกล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III (ในโหมด High resolution)

พร้อมกับจุดโฟกัส Cross Type ถึง 121 จุด โฟกัสแม่นยำ รวดเร็ว และ AF/AE Tracking ที่สามารถจับการเคลื่อนไหวได้โดยไม่หลุด!

รูปจากกล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III (Cross type 121 จุด)

กล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III กับกันสั่นถึง 5 แกน ที่ออกแบบมาให้พอดีกับตัวกล้อง ถึงจะเล็กลงแต่สามารถชดเชยความเร็วชัตเตอร์ได้สูงถึง 6.5 สตอปเลยทีเดียว! ทำให้การถ่ายภาพแบบ Low light สามารถถ่ายได้ออกมาอย่างคมชัด! Speed shutter ของกล้องสามารถปรับได้สูงถึง 1/32000 วินาที ในโหมด Slow motion สามารถถ่ายได้ถึง 120 fps!

รูปจากกล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III (Speed shutter)

อีกหนึ่งโหมดเด่นของกล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III อย่างโหมด Pro capture ที่สามารถเก็บภาพตั้งแต่ก่อนและหลังการกดชัตเตอร์ ทำให้เลือกรูปในจังหวะที่เราต้องการได้ ง่ายจากการเลือกภาพในตัวแบบหรือวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวด้วยความเร็ว!

การถ่ายรูปของสาวคงไม่พ้นการถ่ายรูปโดยใช้ Art Filter ที่ทาง Olympus ออกแบบ Filter มาให้ใช้มากถึง 16 แบบ!

รูปจากกล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III (ART FILTER 16 แบบ)

และเรายังสามารถเลือกรูปและแชร์ผ่าน WIFI จากกล้องได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การอัพรูปลง Social ง่ายได้เหมือนดังดีดนิ้ว! โดยการเชื่อมต่อผ่าน app Olympus image share

กล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III (การส่งรูปผ่าน WIFI)

กล้องตัวเล็กแต่สเป็คกล้องโปร ที่ตอบโจทย์ในทุกเพศทุกวัยขนาดนี้ ต้องกล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III เท่านั้น!

 

ภาพตัวอย่างจากกล้อง Olympus OM-D E-M 5 M III

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป: