Preview Sony a6600 เรือธงสุดพรีเมี่ยม สำหรับงานวิดีโอระดับมืออาชีพ

28/10/19
Preview Sony a6600 เรือธงสุดพรีเมี่ยม สำหรับงานวิดีโอระดับมืออาชีพ

ถ่ายทอดทุกจินตนาการของคุณได้เต็มรูปแบบกับ Sony a6600

Sony a6600 มีฟีเจอร์มากมายเพื่อมอบสิ่งที่คุณต้องการในทุกสถานการณ์ที่คุณพบ ไม่ว่าจะเป็นระบบ AF ที่รวดเร็ว การป้องกันภาพสั่นไหวอย่างมั่นคง และคุณภาพของภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ แบตเตอรี่ความจุสูง และการถ่ายวิดีโอ 4K HDR(HLG)2 ที่เชื่อถือได้

1. AF ที่น่าเชื่อถือและต่อเนื่อง

- คุณสมบัติของ Sony a6600

AF ที่รวดเร็วเป็นพิเศษ และการถ่ายภาพต่อเนื่อง
พื้นที่ AF กว้าง ความเร็ว AF สูงมาก และการ Tracking วัตถุเป้าหมายได้มั่นคง
จุดโฟกัสที่กระจายตัวอย่างหนาแน่นครอบคลุมพื้นที่ของภาพประมาณ 84% และระบบ Fast Hybrid AF ผสาน AF ตรวจจับระยะห่างและ AF ตรวจจับคอนทราสที่ดีที่สุดเพื่อให้ได้ความเร็วในการรับข้อมูลชั้นนำของโลกคือ 0.02 วินาที เมื่อวัตถุเป้าหมายกำลังเคลื่อนไหว จุด AF ที่วางตำแหน่งไว้รอบๆ วัตถุเป้าหมายจะทำงานเพื่อการ Tracking ที่แม่นยำ

 

- ถ่ายภาพต่อเนื่องพร้อม AF/AE ด้วยความเร็วสูงสุด 11fps

ถ่ายได้สูงสุด 11fps ที่มีความล่าช้าของการแสดงผลน้อยที่สุด และ 8fps เมื่อใช้ Live View, ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 116 ภาพ ในครั้งเดียวเป็นรูปแบบ JPEG (มาตรฐาน) จะแสดงข้อมูลการตั้งค่าอย่างชัดเจนในช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ และจอแสดงผลเสมือนเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยยกระดับการถ่ายภาพการเคลื่อนไหวของคุณ

 

- การถ่ายภาพต่อเนื่องที่เงียบจะไม่รบกวนความสงบ

เมื่อสถานการณ์ต้องการความเงียบสนิท สามารถถ่ายภาพได้เงียบโดยไม่มีเสียงชัตเตอร์สูงสุด 8fps แม้ในโหมด AF-C การใช้งานกับ Real-time Eye AF หรือ Real-time Tracking จะช่วยเพิ่มตัวเลือกการถ่ายภาพของคุณได้อย่างมาก

 

2. ระบบโฟกัสภาพต่อเนื่อง และระบบโฟกัสดวงตาแบบเรียลไทม์

- เริ่มการ Tracking ได้ทันที

เริ่ม Real-time Tracking ด้วยการกดชัตเตอร์ลงครึ่งหนึ่ง หรือเพียงแตะเลือกวัตถุเป้าหมายเพื่อเริ่มต้นการ Tracking คุณยังสามารถกำหนด "Tracking On" ไปยังปุ่มแบบกำหนดเองและกดปุ่มเพื่อเริ่มการ Tracking

 

- การ Tracking วัตถุเป้าหมายโดยใช้ AI

(1) ใบหน้า [AI] (2) ดวงตา [AI] (3) สี (4) รูปแบบ (5) ระยะทาง (6) อัลกอริธึมรู้จำเป้าหมาย (AI)

ระบบ Tracking ของกล้องจะใช้อัลกอริธึมรู้จำเป้าหมายที่ใช้ AI แบบเฉพาะ ซึ่งจะประมวลผลข้อมูลเชิงพื้นที่ซึ่งประกอบด้วยสี รูปแบบ (ความสว่าง) และข้อมูลระยะทาง (ความลึก) รวมถึงการ Tracking ดวงตาและใบหน้าของวัตถุเป้าหมาย ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ที่ความเร็วสูง

 

วิดีโอ Real-time Tracking

 

- Real-time Eye AF สำหรับมนุษย์

แม้วัตถุเป้าหมายการถ่ายภาพบุคคลจะเคลื่อนไหวอยู่ แต่ Real-time Eye AF ยังสามารถตรวจจับดวงตาและให้การ Tracking อย่างเสถียรและต่อเนื่องเพื่อให้ภาพอยู่ในโฟกัส และยังสามารถทำงานได้แม้ใบหน้าของวัตถุเป้าหมายจะถูกปิดบังไว้บางส่วน ถ่ายย้อนแสง หรือก้มหน้า

 

- Real-time Eye AF สำหรับสัตว์

อัลกอริธึมการตรวจจับดวงตาเดียวกับที่ช่วยให้ถ่ายภาพบุคคลได้ยอดเยี่ยมนี้ยังถูกปรับเพื่อใช้งานกับสัตว์อีกด้วย เพื่อช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพสัตว์เลี้ยงหรือสัตว์ป่าได้อย่างสวยงาม

 

- การเลือก Eye AF ข้างขวา/ซ้ายด้วยการสัมผัส

ไม่เพียงแต่คุณจะสามารถกำหนดลำดับความสำคัญของดวงตาข้างซ้ายหรือขวาของวัตถุเป้าหมายในการตั้งค่าได้เท่านั้น คุณยังสามารถทำได้ด้วยการสัมผัสจอภาพของกล้องอย่างง่ายดายอีกด้วย

 

- การโฟกัสอย่างนุ่มนวล

พื้นที่โฟกัสจะสลับระหว่างใบหน้าและดวงตาของวัตถุเป้าหมายโดยอัตโนมัติและต่อเนื่อง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาวะของวัตถุเป้าหมายที่คุณกำลัง Tracking

 

- การใช้งาน Real-time Tracking ด้วย Touch Tracking

คุณสามารถสัมผัสจอภาพเพื่อใช้งาน Real-time Tracking สำหรับทั้งภาพนิ่งและภาพยนตร์ได้ด้วยฟังค์ชั่น Touch Tracking

 

3. ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ 5 แกน

- การควบคุมพิทซ์ (Pitch) และ ยอว์ (Yaw)

ชดเชยการสั่นแบบ Angular หรือที่เรียกกันว่าการสั่นแบบพิทซ์ (Pitch) และ ยอว์ (Yaw) ซึ่งมักพบมากเป็นพิเศษเมื่อถ่ายภาพด้วยความยาวโฟกัสที่มากขึ้น

 

- แกนแนวนอนและแนวตั้ง

ชดเชยการสั่นของกล้องในแนวนอนและแนวตั้ง ซึ่งพบมากในการถ่ายภาพกำลังขยายสูง เช่น การถ่ายมาโคร

 

- การชดเชย Roll (เอียงทางซ้ายหรือขวา)

ชดเชยการหมุน หรือการสั่นแบบหมุน ซึ่งพบมากในการถ่ายแบบใช้มือถือและการถ่ายวิดีโอที่ยาวนาน

 

- การทำงานของ Optical Image Stabilization

กลไก Optical Image Stabilization ในตัวแบบ 5 แกนที่ใช้ในกล้องฟูลเฟรมที่ได้รับการยอมรับของเรานั้นได้รับการดัดแปลงเป็นยูนิตป้องกันการสั่นไหวสำหรับเซนเซอร์ APS-C ของกล้อง a6600 กลไกนี้ใช้เซนเซอร์ Gyro ที่มีความแม่นยำสูงในการตรวจจับและชดเชยการสั่นของกล้องจากห้าแกนที่แตกต่างกัน ได้แก่ Angular พิทซ์ (Pitch) และ ยอว์ (Yaw) แนวนอน แนวตั้ง และการหมุน เพื่อการป้องกันการสั่นไหวเทียบเท่ากับการตั้งค่าชัตเตอร์เร็วขึ้น 5 ขั้น

 

4. ภาพชั้นยอด

- การออกแบบที่ให้คุณภาพของภาพสูง เซนเซอร์ Exmor™ APS-C CMOS และโปรเซสเซอร์ภาพ BIONZ X™ รุ่นล่าสุด

เซนเซอร์ภาพ APS-C 24.2 ล้านพิกเซล ที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับการรวมแสงประสิทธิภาพสูง ช่วงความไวแสงกว้างและประสิทธิภาพสัญญาณรบกวนต่ำแม้การตั้งค่า ISO สูง ร่วมกับระบบประมวลผลภาพ BIONZ X รุ่นล่าสุด จึงมอบความคมชัดของภาพที่ยอดเยี่ยมและการสร้างพื้นผิวที่โดดเด่น

 

- ประสิทธิภาพสัญญาณรบกวนต่ำสำหรับความไวแสง ISO สูง

Sony a6600 ที่มีช่วงความไวแสงกว้างตั้งแต่ ISO 100-32000 (ขยายได้ถึง ISO 50-102400) จึงให้สัญญาณรบกวนต่ำยอดเยี่ยมสำหรับภาพคุณภาพสูงแม้ในแสงสลัว

- ปรับปรุงการสร้างสีให้ดียิ่งขึ้น

อัลกอริธึมที่ได้รับมาจากกล้องฟูลเฟรมที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงของเราทำหน้าที่สร้างสีให้กับกล้อง a6600 ได้อย่างเที่ยงตรง รายละเอียดของโทนสีผิวมนุษย์ได้รับการปรับปรุงขึ้นอย่างมาก รวมถึงสีสดใสของดอกไม้ด้วย นอกจากนี้ยังมีการลดรอยหยักและสีเพี้ยนอีกด้วย

5. การบันทึกวิดีโอ 4K HDR (HLG) สมจริง

- ความสามารถในการสร้างวิดีโอที่หลากหลาย

ระบบอ่านแบบเต็มพิกเซลโดยไม่ใช้ Pixel Binning ช่วยให้บันทึกวิดีโอ 4K ความละเอียดสูงได้ ในขณะที่โปรไฟล์ภาพ HLG (Hybrid Log-Gamma) ใหม่สนับสนุนการถ่ายภาพ HDR แบบทันที การป้องกันภาพสั่นไหวที่ทรงประสิทธิภาพทำให้ภาพสมบูรณ์

 

- รักษาโฟกัสที่วัตถุเป้าหมายของคุณ

ระบบ Fast Hybrid AF, Real-time Tracking และ Real-time Eye AF ของกล้องจะทำงานร่วมกันเพื่อรักษาโฟกัสที่วัตถุเป้าหมายของคุณอย่างมั่นคงและพึ่งพาได้ เพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับมุมมองการถ่ายทำวิดีโอที่สร้างสรรค์ยิ่งขึ้น

 

- การถ่ายภาพเป็นช่วงเพื่อสร้างภาพยนตร์ Time-Lapse

ความสามารถของกล้องรวมถึงการถ่ายภาพเป็นช่วงในตัว12 เพื่อการถ่ายวิดีโอแบบ Time-Lapse ที่เลือกช่วงเวลาการถ่ายภาพได้ระหว่าง 1-60 นาที ซึ่งสามารถนำภาพที่ได้มารวมกันในความละเอียดสูงด้วยคอมพิวเตอร์ และดูตัวอย่างภาพด้วยฟังค์ชันแสดงตัวอย่างความเร็วแปรผันที่เรียบง่ายบนกล้อง

 

- การสนับสนุนการถ่ายภาพ S-Log

เส้นโค้งแกมม่า S-Log3 และ S-Log2 มอบช่วงไดนามิกกว้าง (สูงสุด 1300% ของ Rec.709) เพื่อลด Whiteout และ Blackout ให้เหลือน้อยที่สุด และเพิ่มขอบเขตการไล่ระดับสีในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ

 

- การบันทึกสโลว์และควิกโมชั่น

คุณสามารถบันทึกวิดีโอแบบสโลว์โมชั่น (สูงสุด 5 เท่า) และควิกโมชั่น (สูงสุด 60 เท่า) ได้โดยตรงในกล้อง หรือใช้วิดีโอ Full HD 120fps เพื่อสร้างฟุตเทจสโลว์โมชั่นคุณภาพสูงในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ

 

- ขยายขอบเขตของคุณด้วยการสัมผัสจากภายนอก

สามารถใช้งานระบบสัมผัสที่สะดวกสบาย เช่น Touch Focus และ Touch Tracking บนจอภาพของ a6600 แม้เมื่อเชื่อมต่อจอภาพภายนอกเข้ากับกล้อง

 

- บอกเล่าเรื่องราวในแบบของคุณ

a6600 ได้รับการออกแบบมาสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ที่ทรงพลัง เพื่อให้มืออาชีพและผู้ที่ชื่นชอบสามารถแบ่งปันเรื่องราวของตนเองสู่โลกกว้างได้ จอแสดงผลที่ปรับเอียงได้ 180° ช่วยให้วางเฟรมสำหรับการทำ Vlog หรือถ่ายในมุมภาพที่ท้าทายได้ง่าย นอกจากนี้ยังให้เสียงระดับมืออาชีพด้วยแจ็คไมค์ภายนอกและแจ็คหูฟังสำหรับการตรวจสอบ และกริ๊ปที่ปรับปรุงใหม่ให้ความมั่นคงและสะดวกสบาย ถ่ายทำได้ครั้งละหลายชั่วโมง

 

6. ทรงพลัง เชื่อถือได้ อเนกประสงค์

- แบตเตอรี่ Z ความจุสูงรองรับการถ่ายภาพระยะยาว

a6600 ใช้แบตเตอรี่ความจุสูงแบบเดียวกับที่ใช้กับกล้องฟูลเฟรมหลายรุ่นของเรา เพื่อสนับสนุนการถ่ายภาพที่ยาวนานขึ้น16 ในขณะที่ยังรักษารูปร่างเพรียวบางของกล้องไว้

 

- ตัวกล้องแมกนีเซียมอัลลอยด์ป้องกันฝุ่นและความชื้น

กล้องสามารถป้องกันฝุ่นและความชื้นได้17 ด้วยฝาปิดด้านบน ฝาปิดด้านหน้า เฟรมภายใน และฝาปิดด้านหลังที่สร้างจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ที่น้ำหนักเบาแต่แข็งแรง

 

- ฟีเจอร์การกำหนดเอง

สามารถกำหนดปุ่มทั้ง 11 ปุ่มของกล้องให้กับหนึ่งใน 91 ฟังก์ชั่น และยังสามารถกำหนดฟังก์ชั่นเหล่านั้นให้กับแป้นหมุนควบคุมและวงล้อควบคุม My Menu ช่วยให้คุณบันทึกรายการเมนูได้ 30 รายการ

 

- Imaging Edge™ Remote, Viewer และ Edit

ยกระดับการถ่ายภาพของคุณด้วยแอปพลิเคชันเดสก์ท็อป Imaging Edge ใช้ "Remote" เพื่อควบคุมและตรวจสอบการถ่ายภาพแบบสดๆ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ "Viewer" เพื่อดูตัวอย่าง จัดอันดับ และเลือกภาพถ่ายจากไลบรารีภาพขนาดใหญ่ และ "Edit" เพื่อแปลงข้อมูล RAW เป็นภาพถ่ายคุณภาพสูงสำหรับการส่งมอบ ใช้ประโยชน์จากไฟล์ RAW ของ Sony อย่างเต็มที่ และจัดการการถ่ายทำของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งคุณสามารถเป็นเจ้าของ Sony a6600 ได้แล้ววันนี้! ที่ BIG Camera กว่า 230 สาขาทั่วประเทศ

Sony Alpha 6600 (Body) ในราคา 45,990 บาท

สั่งจองออนไลน์ได้ที่ : http://bit.ly/2PrAK78

 

Sony Alpha 6600 พร้อมเลนส์ Kit 18-135mm ในราคา 59,990 บาท
สั่งจองออนไลน์ได้ที่ : http://bit.ly/2BML9Cf

ที่มา : www.sony.co.th

Previous article:
Next article: