Preview Sigma 56mm f1.4 DC DN C ขนาดกะทัดรัด คุณภาพเยี่ยม คมชัดทุกช็อต!!

03/01/19
Preview Sigma 56mm f1.4 DC DN C ขนาดกะทัดรัด คุณภาพเยี่ยม คมชัดทุกช็อต!!

ใหม่ล่าสุด!!! Sigma 56mm f1.4 DC DN C ไซซ์เล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา สะดวกในการพกพาไปถ่ายภาพ ออกมาเพื่อเอาใจผู้ที่ใช้กล้อง Sony E Mount เซ็นเซอร์ APS-C ด้วยระยะที่เหมาะแก่การถ่ายภาพ Portrait และที่สำคัญก็ให้ไฟล์ภาพคุณภาพสูง จึงเป็นเลนส์อีกหนึ่งรุ่นที่ควรมีติดกระเป๋า

 

เลนส์มีขนาดเล็กกะทัดรัด สะดวกในการพกพาไปถ่ายภาพ และมีน้ำหนักเบา เพียง 280 กรัมเท่านั้น

 

ตัวเลนส์มีการเคลือบซีลป้องกันฝุ่นและละอองน้ำ มั่นใจเวลาพกเลนส์ไปถ่ายรูปยังสถานที่และสภาพอากาศต่างๆ

 

รองรับกล้องเซ็นเซอร์ APS-C กล้องโซนี่ E เม้าส์และ เม้าส์ Micro Four Thirds เมื่อนำไปคูณ จะได้ระยะเทียบเท่า 84mm ซึ่งใกล้เคียงกับเลนส์ 85mm ให้มุมมองภาพในระยะเทเลโฟโต้ระดับกลางๆ เหมาะสำหรับใช้ถ่ายในงานพิธีต่างๆ งานแต่งงาน ถ่าย Portrait Street ถ่ายเมือง และถ่าย Landscape

 

โครงสร้างชิ้นเลนส์ 10 ชิ้นส่วนเลนส์ ใน 6 กลุ่ม ประกอบไปด้วยหนึ่งชิ้นเลนส์ SLD หรือที่เรียกว่า Super Low Dispersion และหนึ่งชิ้นเลนส์ aspherical

 

จำนวนไดอะเฟรม 9 กลีบ ช่วยให้ได้ฉากหลังเป็นโบเก้กลมสวย

 

Cr. Juzo Iwaki

เมื่อเราเปิดค่ารูรับแสงหรือค่าF ที่1.4 ซึ่งเป็นค่า F ที่กว้างที่สุดก็ยังถือว่าคมชัด ที่บริเวณขอบภาพก็เช่นเดียวกัน

 

Cr. Juzo Iwaki

Cr. Juzo Iwaki

Cr. Juzo Iwaki

Cr. Juzo Iwaki

Cr. Juzo Iwaki

 

ค่า F กว้างถึง F1.4 ซึ่งจะให้ภาพที่ความชัดตื้นมากๆ สมูธดีทีเดียว ละลายระหว่างฉากหลังกับตัวแบบได้เป็นอย่างดี และช่วยเวลาเราถ่ายภาพในตอนกลางคืน ไม่จำเป็นต้องดัน ISO สูงๆ ขึ้นเลย

 

Cr. Juzo Iwaki

Manual Focus แบบอิเล็กทรอนิกส์ หมายความเวลาเราโฟกัสนั้นจะสมูธมาก ๆระหว่างทำงาน และ AF ก็ค่อนข้างไวและแม่นยำ มั่นใจว่าวัตถุหรือตัวแบบที่เราโฟกัสอยู่จะไม่หลุดโฟกัส และคมชัด

 

Cr.Juzo Iwaki

Cr.Juzo Iwaki

Autofocus เวลาบันทึกวิดีโอ ค่อนข้างสมูธมากและโฟกัสเงียบ และยิ่งเราใช้ควบคู่กับกล้องโซนี่ E Mount ที่มี Hybrid AF เวลาเราใช้ AF tracking ถือว่ายอดเยี่ยมาก พร้อมกับฟังก์ชั่น Eye AF ของกล้อง

 

Cr.Juzo Iwaki

เวลาถ่ายภาพย้อนแสง ชิ้นส่วนของเลนส์ที่มีการเคลือบ SIGMA’s Super Multi-Layer Coating ไว้หลายชั้นนั้น จะช่วยลดแสงแฟลร์และโกสต์

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป: