ส่องกล้องใหม่มาแรง Canon EOS RP Full Frame ตัวเล็ก หัวใจแกร่ง สายเที่ยวห้ามพลาด

21/02/19
ส่องกล้องใหม่มาแรง Canon EOS RP Full Frame ตัวเล็ก หัวใจแกร่ง สายเที่ยวห้ามพลาด

สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ที่ Canon EOS RP

 

ฟรี!! ประกันศูนย์เมื่อซื้อสินค้า Canon ที่ BIG Camera

สินค้าประกันศูนย์บริษัท แคนนอน มาร์เด็ตติ้ง(ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมให้คุณมั่นใจในบริการ พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ รับส่วนลดค่าแรง อะไหล่สูงสุด 50% มั่นใจซ่อมอะไหล่แท้ 50% รวดเร็วและฉับไวในการรับสิทธิ์ซ่อมก่อนใครได้ทันที นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิพิเศษจากศูนย์ตัวแทนจำหน่ายอีกมากมาย !!!

 

ฟรี เอกสิทธิ์เหนือระดับสำหรับลูกค้าที่ซื้อกล้อง Canon ที่ BIG Camera รับฟรี! เวิร์คช็อปถ่ายภาพมูลค่าสูงสุด 20,000 บาท เลือก Workshop ที่ใช่ ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์คุณได้แล้ววันนี้

  1. The Master of Premium Photo Workshop
  2. The Advanced of Premium Experience Photo Workshop
  3. The Master of Premium Workshop @ ชลบุรี, @เชียงใหม่, @ขอนแก่น, @นครราชสีมา, @หาดใหญ่
    ติดตามรายละเอียดได้ที่! https://www.bigcamera.co.th/workshop

 

Canon ปล่อยกล้องใหม่!!! อาวุธคู่ใจช่างภาพสายเที่ยว Canon EOS RP Full Frame คุณภาพเยี่ยมสมราคา ไม่ว่าจะถ่ายภาพนิ่ง ผลิตงานวิดีโอ content อย่าง Vlog หรือ Blog ก็แสนง่ายดาย ประสิทธิภาพด้านโฟกัสไวและแม่นยำ จึงเป็นกล้องที่เรียกได้เต็มปากว่าตอบโจทย์ช่างภาพที่อยากอัปเกรดกล้องจากเซ็นเซอร์ APS-C ขึ้นมาเป็นฟูลเฟรม ด้วยราคาย่อมเยา

  • เซ็นเซอร์ Full-Frame CMOS ความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซล
  • ชิปประมวลผลตัวใหม่ DIGIC 8
  • จอLCD แบบทัชสกรีน ขนาด3 นิ้ว
  • ช่องมองภาพแบบ OLED อิเล็กทรอนิกส์ในตัวความละเอียด 2.36 ล้านจุด
  • Auto Focus ไวเพียง 0.05 วินาที
  • จุดโฟกัสเลือกได้ 4,779 ตำแหน่ง
  • Eye Detection AF ตรวจจับดวงตาของตัวแบบโดยอัตโนมัติ
  • Focus Bracketing
  • Creative Assist โหมดเดียว จบหลังกล้อง
  • บันทึกวิดีโอ 4K ที่ 24p/25p
  • Full HD Movie ที่ 60 เฟรมภาพต่อวินาที
  • Weather Seal
  • น้ำหนักเพียง 485 กรัม รวมแบตเตอรี่และเมมโมรี่การ์ด
  • รองรับเม้าท์ Canon RF

ดีไซน์ของ Canon EOS RP เนี่ยจะเห็นว่าละม้ายคล้ายคลึงกับรุ่นพี่ของค่ายอย่าง Canon EOS R สังเกตชื่อรุ่นได้ง่ายๆ บริเวณด้านบนของตัวกล้องมีโลโก้จิ๋วบอกชื่อรุ่นชัดเจน ส่วนกริปมือจับถูกออกแบบมาให้จับถนัดมือ ไม่เมื่อยมือต่อให้ถือถ่ายภาพตลอดวัน

บวกกับตัวบอดี้ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเพียง 485 กรัมเท่านั้น เมื่อรวมแบตเตอรี่และเมมโมรี่การ์ดแล้ว จึงสะดวกเวลาพกพากล้องไปเที่ยวถ่ายรูปได้ทุกวัน ออกแบบมาให้จับถือถนัดมือและใช้งานง่าย ทั้งผู้ที่ใช้กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเป็นครั้งแรก และผู้ที่เคยใช้กล้อง DSLR มาก่อน

มาพร้อมหน้าจอLCD แบบทัชสกรีน ขนาด3 นิ้ว ปรับหมุนได้ช่วยให้การถ่ายภาพสะดวก และให้ประสบการณ์ในการถ่ายภาพจากมุมมองใหม่ๆ ตอบสนองได้ค่อนข้างไว

และช่องมองภาพแบบ OLED อิเล็กทรอนิกส์ในตัวความละเอียด 2.36 ล้านจุด ที่สามารถปรับตั้งค่าการแสดงผลได้ตามความต้องการ ทำงานได้ดีเลยทีเดียว เช่นเดียวกับใน M50 และ M5

ส่วนประสิทธิภาพของเจ้ากล้องรุ่นนี้มากับเซ็นเซอร์ CMOS ขนาด Full Frame ความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซล ให้ภาพที่มีรายละเอียดคมชัด แม้แต่การถ่ายในที่แสงน้อย ยิ่งผสานกับชิปประมวลผล DIGIC8 จึงทำให้ความไวของกล้อง ประสิทธิภาพในการประมวลผลและคุณภาพของภาพถ่ายนั้น รองรับงานระดับมืออาชีพ

ถ่ายภาพในที่แสงน้อยหรือตอนกลางคืนก็มั่นใจหายห่วง ด้วยประสิทธิภาพของ ISO หรือค่าความไวแสงแบบปกติที่ 100-40000 ซึ่งสามารถดันได้ถึง 102400


อีกความประทับใจหนึ่งของ Canon EOS RP คือประสิทธิภาพในการโฟกัสนั่นเอง เราพบว่าโฟกัสของ RP นั้นตอบสนองไวทุกสถานการณ์ หรือแม้แต่ถ่ายในตอนกลางคืน แค่เห็นวัตถุที่จะถ่าย เพียงยกกล้องขึ้น มันจะจับโฟกัสให้เลย โดย Canon ได้เคลมว่า สปีดของ Autofocus นั้นไวที่สุดในโลก โฟกัสไวเพียง 0.05 วินาที จับภาพคมชัดทุกเสี้ยววินาที แม้วัตถุกำลังเคลื่อนไหว

จุดเด่นของกล้องรุ่นนี้คือโฟกัสไม่วืดแม้ในตอนกลางคืน ซึ่ง Autofocus สุดฉลาดของกล้องจะทำงานแม้จะตั้งค่าชดเชย EV-5 เหมาะกับสายเที่ยวที่ชอบไปแคปเจอร์ภาพตอนกลางคืนกันสุดๆ

ระบบโฟกัสตรวจจับดวงตาสุดล้ำ Eye Detection AF ฟีเจอร์ที่สาย Portrait ถ่ายคน ต้องชอบ โดยกล้องจะโฟกัสดวงตา เกาะติดทุกการเคลื่อนไหวของตัวแบบไปตลอด และใช้งานง่ายแค่เพียงจิ้มสัมผัสหน้าจอ LCD ลาก AF ก็เปลี่ยนตำแหน่งโฟกัสได้ง่ายๆ ซึ่งจะทำงานในโหมด One Shot, Servo AF และ Movie Servo AF

โหมดFocus Bracketing ตัวช่วยเวลาถ่ายภาพมาโคร หรือ Close up

โหมดที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบแต่งภาพ Creative Assist เราสามารถเลือกปรับโทนสีภาพ ความสว่าง คอนทราสต์ ได้ตามที่เราชอบ เรียกได้ว่าจบหลังกล้อง ไม่ต้องไปแต่งภาพในคอมต่อเลย

โหมด Feature Assist ที่ยกมาจากกล้อง DSLR ตระกูล Rebel และ Mirrorless ตระกุล EOS M เป็นโหมดที่ช่วยให้เราสามารถเลือกโหมดการถ่ายภาพตามแต่ละสถานการณ์ เหมาะกับมือใหม่มากๆ

จับภาพโมเมนต์ของการเคลื่อนไหวได้ไม่มีพลาดด้วย ความสามารถในการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 5เฟรมภาพต่อวินาที

เอาใจสายทำ Vlog บันทึกภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูง คมชัดระดับ 4K ที่ 24p/25p บันทึกวิดีโอลงบนการ์ดที่ 8bit 4:2:0 โหมด 4K time-lapse shooting. และFull HD Movie ที่ 60 เฟรมภาพต่อวินาที ผสานกับเทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถโฟกัสได้อย่างแม่นยำและราบรื่นไม่สะดุด

 

สะดวกในการทำ Vlog มากยิ่งขึ้น ด้วยจอปรับองศาออกด้านข้างได้ เมื่อต้องต่ออุปกรณ์เสริมอย่างไมโครโฟนด้านบน

และรองรับการใช้งานเลนส์ในตระกูล RF ที่มีหลายระยะให้เลือก หรือเมื่อใช้คู่กับ Mount Adapter ก็ยังคงสามารถใช้งานเลนส์ EF ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงครอบคลุมทุกแนวการถ่ายภาพ

 

ภาพตัวอย่างจาก Canon EOS RP

Previous article:
Next article: