พรีวิว Canon EOS R5 C กล้องมิลเลอร์เลสที่เกิดมาเพื่อสาย Cinema โดยเฉพาะ!

20/01/22
พรีวิว Canon EOS R5 C กล้องมิลเลอร์เลสที่เกิดมาเพื่อสาย Cinema โดยเฉพาะ!

เปิดตัวใหม่! Canon EOS R5C กล้อง Mirrorless Hybrid สำหรับสาย Cinema ที่พัฒนาต่อจากกล้อง Mirrorless รุ่นยอดนิยม EOS R5 เพิ่มฟีเจอร์งานวิดีโอมาอย่างครบครัน ดีไซน์ตัวกล้องตามแบบฉบับ Cinema EOS เพื่อตอบโจทย์การใช้งานวิดีโอ เพิ่มความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

สั่งซื้อออนไลน์ Cinema Cameras

สเปคกล้อง Canon EOS R5C
• เซนเซอร์ CMOS ความละเอียด 45 เมกะพิกเซล
• ชิพประมวลผล DIGIC X
• มีระบบระบายความร้อน active cooling
• จอ LCD แบบ Vari-Angle
• รองรับ Video 8K/60P
• รองรับ Video 4K 4:2:2 10-bit
• รองรับช่องเมมโมรี่การ์ดแบบ Dual Slot (CF-Express Type-B และ SD Card UHS-II)

 

รูปทรงตัวกล้อง และการใช้งานเมนูต่าง ๆ ของ Canon EOS R5 C จะคล้ายกับกล้องซีรีส์ Cinema EOS เพิ่มปุ่มชัตเตอร์สีแดงเข้ามาเพื่อบ่งบอกความเป็นกล้อง Cinema ด้านหลังบริเวณจอ LCD มีพัดลมระบายความร้อน ป้องกันปัญหาความร้อนจากการถ่ายวิดีโอนาน ๆ ช่วยให้ถ่ายวิดีโอได้ยาวนานยิ่งขึ้น ตัวกล้องมีน้ำหนักอยู่ที่ 770 กรัม

ในส่วนของเซนเซอร์ EOS R5 C ยังเหมือนกับ EOS R5 ใช้เซนเซอร์ CMOS ความละเอียด 45 ล้านพิกเซล พร้อมชิพประมวลผล DIGIC X ระบบประมวลผล Dual Pixel autofocus รวมถึงการใช้แบตเตอร์รี่แบบเดียวกัน

ในส่วนของการถ่ายภาพวิดีโอ EOS R5 C จัดสเปคมาให้แบบไม่มีกั๊ก สามารถบันทึกวิดีโอสูงสุดที่ 8K/60P ถ่ายได้ต่อเนื่องไม่มีตัด รวมถึงระบบ Active Cooling ระบายความร้อนที่มีมาให้ในตัวกล้องแล้ว ทำให้สายโปรดักชั่นส์, สายวิดีโอ ทำงานได้สะดวกขึ้น ถ่ายงานได้ราบรื่นไม่มีติดขัด

อีกทั้งยังรองรับการถ่าย 8K/60P Cinema RAW Light แบบ Internal RAW สามารถเลือกปรับได้ 3 โหมด HQ (high quality), ST (standard quality) และ LT (light recording) ซึ่งทั้ง 3 โหมดนี้บันทึกไฟล์ที่ 12-bit

นอกจากนี้ทาง Canon ยังได้มีการปรับ Hotshoe เป็นแบบ Multi-Function Accessory Shoe ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอย่าง Tascam CA-XLR2d-C Microphone Adapter ได้

ติดตามรายละเอียดการจอง Pre-Order ได้ที่ Facebook Page BIG Camera

ภาพตัวอย่างจากกล้อง Canon EOS R5 C

สั่งซื้อออนไลน์ Cinema Cameras

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป: