ภาพความสนุกจากกิจกรรม OM SYSTEM Action Birds Photo Workshop “พาลุยแก่งกระจาน ตื่นเช้าไปถ่ายนก ตกดึกไปถ่ายดาว”

ภาพความสนุกจากกิจกรรม OM SYSTEM Action Birds Photo Workshop “พาลุยแก่งกระจาน ตื่นเช้าไปถ่ายนก ตกดึกไปถ่ายดาว”
28/05/24
4 view(s)
ภาพความสนุกจากกิจกรรม OM SYSTEM Action Birds Photo Workshop “พาลุยแก่งกระจาน ตื่นเช้าไปถ่ายนก ตกดึกไปถ่ายดาว”

          ส่งต่อบรรยากาศความสนุกจากกิจกรรม OM SYSTEM Action Birds Photo Workshop ณ บ้านกร่าง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน Workshop สอนถ่ายภาพนกบิน (Action Birds) สำหรับลูกค้า OM System ของ BIG CAMERA เท่านั้น พาลุยแก่งกระจาน 2 วัน 1 คืน ตื่นเช้าไปถ่ายนก ตกดึกไปถ่ายดาว ซึ่งกิจกรรมในคราวนี้นอกจากผู้ร่วมกิจกรรมทั้ง 19 ท่าน เรายังมีแขกรับเชิญพิเศษ อีก 4 ท่านมานำทัพช่างภาพเพื่อแบ่งปันทุกเทคนิค ตั้งแต่พื้นฐานการถ่ายภาพ การเลือกอุปกรณ์ ไปจนถึงเทคนิคเคล็ดลับในการถ่ายภาพนกบินและภาพดวงดาวกันอย่างใกล้ชิดตลอดงานกิจกรรมนี้ นำโดยพี่ไก่-วราพจน์ เทียมศิริ แห่งสำนักนกบิน, พี่โจ้-ศุภสิธ ศรีสวัสดิ์ศักดิ์ และพี่พนม ยิ้มศรี พร้อมด้วยน้าเป้ว จีที แห่ง OLYMPUS Club Thailand

          เริ่มต้นงานกิจกรรมวันแรกกันในตอนเช้าด้วยการอบรมสุดเข้มข้นสอนทักษะและเทคนิคการถ่ายภาพนกบิน (Action Birds) ก่อนลงลุยสนามจริงกันในช่วงบ่าย ภายใต้การนำทัพของพี่ไก่-วราพจน์ เทียมศิริ แห่งสำนักนกบิน, พี่โจ้-ศุภสิธ ศรีสวัสดิ์ศักดิ์ และพี่พนม ยิ้มศรี ตากล้องมืออาชีพผู้มีประสบการณ์และความชำนาญในด้านการถ่ายภาพนกบินอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย

 

          ซึ่งการถ่ายภาพนกบินในวันแรกนี้ ด้วยสภาพอากาศที่มีฝนตก จึงเพิ่มความท้าทายในการถ่ายภาพและค้นหานกกันมากกว่าปกติ แต่ก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ภาพถ่ายที่มีเอกลักษณ์ ในสภาพแสงที่แตกต่าง และน่าประทับใจ และไฮไลท์สำคัญของวันนี้ คือการได้พบนกกระเต็นน้อยสามนิ้ว นกหัวดำพ่อ-แม่ที่ผลัดกันมาป้อนอาหารให้ลูกนก พร้อมบีบีน้อยเจ้าถิ่นสีสันจี๊ดจ๊าดที่กำลังหาอาหารมาให้ลูกนกในรัง ด้วยการโชว์ลีลาการบินลงเล่นน้ำให้เรากดชัตเตอร์กันรัว ๆ

 

          โดยชุดกล้องคู่ใจที่เป็นพระเอกของงานนี้ ถูกยกให้ OM SYSTEM OM-1 Mark II กล้องเรือธงสูงสุดรุ่นใหม่ของค่าย OM SYSTEM ที่สามารถ Tracking Focus นกที่กำลังบินได้อย่างเหนียวหนึบแม่นยำดุจจับวาง พร้อมด้วยเลนส์สายนกอย่าง OM SYSTEM M.Zuiko Digital ED 40-150mm f2.8 PRO, OM SYSTEM M.Zuiko Digital ED 300mm f/4 IS PRO ที่ไม่ว่านกจะอยู่ไกลแค่ไหนก็เอาอยู่

          และปิดท้ายกิจกรรมของคนรักการถ่ายภาพวันแรก ด้วยการเตรียมตัวออกย่ำราตรีกาลแห่งดงลึกของแก่งกระจาน เพื่อตามหาโขลงช้างเผือกในตำนานที่เดินท่องผ่านนภาฟากฟ้าราตรี เป็นทางยาวพาดผ่านคาดท้องฟ้าจากทิศเหนือจรดทิศใต้ ที่งานนี้เราได้น้าเป้ว จีที แห่ง OLYMPUS Club Thailand มาแบ่งปันทุกเทคนิคการถ่ายดาวกันแบบปลดเปลือก แต่น่าเสียดายนิดหน่อย ฟ้าไม่เป็นใจเท่าไหร่ ฝนตกลงมาหาบใหญ่ เลยขอเอาภาพบรรยากาศตอนบรรยายมาฝากแทนผลงานกันไปก่อน

          เริ่มต้นงานกิจกรรมวันที่สองกันตั้งแต่เช้ามืด ด้วยสภาพอากาศที่ดีและท้องฟ้าเปิด เป็นใจให้สายถ่ายนกแบบสุด ๆ วันนี้พวกเราไปซ้ำหมายเดิมเพื่อแก้มือจากเมื่อวาน รวมถึงนำเทคนิคและคำแนะนำจากวันแรกมาปรับใช้ เพื่อให้การถ่ายภาพนกบินเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เรียกได้ว่างานนี้ได้ช็อตสุดโหดไว้โพสต์อวดกันถ้วนหน้าเลย

          และสำหรับไฮไลท์ของวันนี้ก็นับว่าโชคดีของการถ่ายภาพเข้าข้างพวกเราจริง ๆ เพราะเราได้พบเข้ากับฝูงนกพญาปากกว้างอกเงินที่บินเข้า-ออกรังกันอย่างขยันขันแข็ง พร้อมด้วยพ่อ-แม่นกจับแมลงจุกดำที่คอยบินหาอาหารมาป้อนลูกน้อยในรังกันแบบไม่มีพัก

          งาน Workshop ครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการฝึกทักษะของการถ่ายภาพนกบินเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความรักและความเข้าใจในธรรมชาติ รวมไปถึงได้สัมผัสกับกล้องและเลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูง อย่าง OM SYSTEM ที่พร้อมลุยเก็บทุกช็อตไม่มีพลาด และถือเป็นการรวมตัวของเหล่าสาวก OM SYSTEM สายลุยให้มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความคิด พูดคุยกันอย่างสนุกสนาน กลับบ้านพร้อมความประทับใจและอิ่มเอม

 

          BIG CAMERA ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านที่มาร่วมกันทำกิจกรรมอันสร้างสรรค์อย่างคนรักการถ่ายภาพด้วยกันในครั้งนี้ รวมถึงพี่ไก่-วราพจน์ เทียมศิริ แห่งสำนักนกบิน, พี่โจ้-ศุภสิธ ศรีสวัสดิ์ศักดิ์ และพี่พนม ยิ้มศรี พร้อมด้วยน้าเป้ว จีที แห่ง OLYMPUS Club Thailand ที่ให้เกียรติมานำทัพตากล้องนักผจญไพรกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเจาะลึกทุกฟังก์ชันและเทคนิคการถ่ายภาพ และขอขอบคุณ “อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน” สำหรับสถานที่ในการท้าทายความสร้างสรรค์อันไร้ขอบเขตให้เป็นไปได้

และที่จะไม่กล่าวถึงเลยไม่ได้ ก็คือมหามิตร Piccasus สำหรับงานกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้ ซึ่ง BIG CAMERA หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้ร่วมกันทำกิจกรรมสนุก ๆ แบบนี้และเดินไปบนหนทางของคนรักการถ่ายภาพร่วมกันอีกครั้งตราบนานเท่านาน

 

กิจกรรมดี ๆ แบบนี้ มีจัดกันทุกเดือน ลงทะเบียนกันได้เลย! 

 

          ถ้าคุณเป็นอีกคนที่กำลังมองหา Workshop ที่ใช่มาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่คุณชอบ เราขอชวนคุณมาร่วมกันค้นหาและท้าทายทุกความสร้างสรรค์ไปด้วยกันที่ BIG CAMERA Photo Workshop กิจกรรมสุด Exclusive ที่คนรักการถ่ายภาพ Content Creator และ Filmmaker ห้ามพลาด

มาร่วมกันค้นหาความลับเบื้องหลังองค์ประกอบภาพอันน่าหลงใหลด้วยกันที่ร้าน BIG CAMERA กว่า 160 สาขาทั่วประเทศ เพราะเราเชื่อว่าทุกความสร้างสรรค์เป็นไปได้

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป:

หมวดหมู่สินค้า