กล้อง Mirrorless ฟูลเฟรมรุ่นใหม่ คุณสมบัติสุดปังเอาใจสายคอนเทนต์

07/05/23
กล้อง Mirrorless ฟูลเฟรมรุ่นใหม่ คุณสมบัติสุดปังเอาใจสายคอนเทนต์

กล้อง Mirrorless ฟูลเฟรมรุ่นใหม่ คุณสมบัติสุดปังเอาใจสายคอนเทนต์

 

Canon EOS R8 กล้อง Mirrorless ฟูลเฟรมรุ่นใหม่ล่าสุดที่ต่อยอดคุณสมบัติสุดปังจากรุ่นพี่ Canon EOS R6 Mark II ถือเป็นตัวช่วยที่พร้อมอยู่ข้างกายเหล่า Content Creator ให้การสร้างสรรค์ภาพนิ่งและวิดีโอมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่มีอย่างครบครัน ซึ่งจุดเด่นของ Canon EOS R8 หลัก ๆ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

สเปคกล้อง Canon EOS R8

  • เซนเซอร์ CMOS แบบฟูลเฟรม ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล
  • ช่องมองภาพ EVF ความละเอียด 2.36 ล้านจุด
  • ระบบออโต้โฟกัส EOS iTR AF X และระบบโฟกัส Dual Pixel CMOS AF II
  • ระบบบันทึกไฟล์วิดีโอ Canon Log 3 10-บิต
  • ชิปประมวลผลภาพ DIGIC X
  • บันทึกภาพวิดีโอคุณภาพระดับ 4K 60p, Full HD 180p
  • ระบบป้องกันภาพสั่นไหวดิจิทัล Movie Digital IS
  • จอแสดงผลความละเอียด 1.62 ล้านจุด
  • ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 40fps
  • แบตเตอรี่ LP-E17
  • ขนาด 132.5 x 86.1 x 128.0 มม.

น้ำหนัก 461 กรัม

จุดเด่นของ Canon EOS R8 คือ “Canon Log 3” ระบบบันทึกไฟล์วิดีโอที่มีความลึกของสีระดับ 10-บิต สามารถเห็นช่วงไดนามิกเรนจ์ได้กว้างขึ้น ช่วยให้สีมีความสมบูรณ์ แม้ถ่ายในฉากที่มีคอนทราสต์สูง และสามารถปรับแต่งสีในสไตล์ที่คุณต้องการได้อย่างยืดหยุ่น

Canon EOS R8 สามารถบันทึกวิดีโอคุณภาพระดับ 4K ด้วยเฟรมเรท 60p ให้ภาพมีความละเอียดสูง คมชัด และสัญญาณรบกวนต่ำกว่าการบันทึกวิดีโอ 4K ทั่วไป และยังมาพร้อมกับ Movie Digital IS ระบบป้องกันภาพสั่นไหวดิจิทัลสำหรับวิดีโอแบบ 5 แกน สามารถถ่ายวิดีโอได้อย่างราบรื่นในทุกสถานการณ์ ได้ภาพที่สมูท
นุ่มนวลแน่นอน

ระบบเซนเซอร์ CMOS แบบฟูลเฟรม รุ่นเดียวกันกับ Canon EOS Mark 6 II ที่มีความละเอียดกว่า 24.2 ล้านพิกเซล และใช้ชิปประมวลผลภาพ DIGIC X เวอร์ชันล่าสุด ดังนั้นสามารถมั่นใจได้ว่าภาพนิ่งและวิดีโอจาก Canon EOS R8 มีคุณภาพระดับสูงอย่างแน่นอน อีกทั้งยังสามารถถ่ายภาพในพื้นที่แสงน้อยได้ดีอีกด้วย

ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) OLED ขนาด 0.39 นิ้ว ความละเอียดสูง 2.36 ล้านจุด สามารถแสดงผลสีได้อย่างแม่นยำ และมีคุณสมบัติ OVF View Assist ซึ่งใช้เทคโนโลยีประมวลภาพ HDR ช่วยจำลองมุมมองเป็นช่องมองภาพแบบออปติคอลได้

อีกหนึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นของ Canon EOS R8 คือ ระบบออโต้โฟกัส EOS iTR AF X สามารถตรวจจับวัตถุหรือตัวแบบที่เคลื่อนไหว เช่น มนุษย์, สัตว์ หรือยานพาหนะ ได้อัตโนมัติขณะถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ โดยทำงานร่วมกันกับระบบโฟกัส Dual Pixel CMOS AF II ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการโฟกัสให้แม่นยำยิ่งขึ้น

Canon EOS R8 สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงสุดถึง 40 เฟรมต่อวินาที เมื่อใช้โหมดชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ จับภาพวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวได้ครบทุกรายละเอียดภายในเสี้ยววินาที

นอกจากนี้ Canon EOS R8 ยังมีบอดี้ขนาดกะทัดรัด มีซีลป้องกันฝุ่นและละอองน้ำในตัว และมีน้ำหนักเพียง 461 กรัม สามารถพกติดตัวเพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายอันงดงามได้ในทุกสภาพแวดล้อม และยังมาพร้อมกับดีไซน์การจัดวางตำแหน่งปุ่มต่าง ๆ ที่คำนึงถึงความสะดวกสบายในการใช้งานเป็นหลัก ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นช่างภาพมือใหม่หรือมืออาชีพ ก็สามารถใช้งาน Canon EOS R8 ได้อย่างง่ายดายภายในเวลารวดเร็ว 

ภาพตัวอย่างจากกล้อง Canon EOS R8

 

บทความ ก่อนหน้านี้:
บทความ ถัดไป: